Trong năm 2021, các influencer marketing, blogger sẽ dùng những clip, hình ảnh chân thực nhất nói không với filter. Họ thể hiện phong cách, cá tính bản thân một cách tự nhiên để lôi cuốn người xem.

Mặc dù trong mắt người theo dõi, influencer luôn là những cá nhân nổi bật về ngoại hình, cá tính, phong cách cá nhân. Với xu hướng Influencer Marketing #nofilter này họ sẽ đi trái lại với những gì bạn nghĩ dù kênh instagram là một nền tảng trực tuyến thiên về hình ảnh. tuy nhiên những bức hình đẹp thôi chưa đủ sức hút để tạo sự ảnh hưởng và đẩy mạnh người sử dụng hành động.
Việc đăng tải hình ảnh không qua filter giúp người sử dụng nhận được sự chân thật từ influencer. Họ cảm thấy gần gũi và đơn giản kết nối hơn, các thông điệp được truyền tải sẽ mang lại tác động, liên quan cụ thể đến người sử dụng. Nhờ đấy, thương hiệu dễ dàng tiếp cận đối tượng mục đích tốt hơn.
2. Video vẫn là mảnh đất đầy tiềm năng
Sự phát triển của các short video trên các nền tảng kênh mạng xã hội như Facebook, kênh instagram, Tiktok đã làm ra những hiệu ứng tích cực đối với công chúng và cũng nhờ đấy mà nhiều doanh nghiệp đang có những kế hoạch mới để phát triển, mở rộng quảng bá thông qua hình thức này. Đây sẽ lại là xu hướng chọn lựa của nhiều nhãn hàng trong thời gian tới.
3. Xu hướng Nano/Micro Influencer chiếm ưu điểm
Từ năm 2019, nhóm Nano/Micro Influencer (những người có sức liên quan nhỏ) sẽ được xem là nhóm influencer quyền lực nhất bởi được nhiều nhãn hàng lựa chọn truyền bá cho thương hiệu của họ.

Theo báo cáo phân tích thị trường của 7SAT, thì tỉ lệ nhóm Mega (những người có ảnh hưởng đại chúng, được phần đông xã hội biết đến) so sánh với nhóm Micro đã tăng từ 1:3 vào năm 2016 lên tới 1:10 năm 2019. Theo đó nhóm Micro/Nano sẽ lại chiếm ưu điểm trong chiến dịch Influencer marketing năm 2020.
Discussion about this post