Bật mí tầm quan trọng của marketing trong thời đai 4.0 ngày nay

Mục lục

Tầm quan trọng của marketing là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề tầm quan trọng của marketing. Trong bài viết này, kol.com.vn sẽ viết bài Bật mí tầm quan trọng của marketing trong thời đai 4.0 ngày nay

1. Researching Target Audience/Nghiên cứu giúp khách hàng mục tiêu

Một câu hỏi đặc biệt mà mỗi nhân sự bán hàng cần phải đặt ra khi bắt đầu một kế hoạch kinh doanh là: “Ai là người sử dụng hoàn hảo nhất của bạn?” hay nói các khác là xác định ‘target audience’ của sản phẩm, chính những marketer đã góp phần không bé dại trong việc lựa chọn đúng các ‘khách hàng mục tiêu’ của thương hiệusản phẩm/dịch vụ.

Xem thêm: Influencer và Influencer marketing? Mối quan hệ giữa Influencer và Influencer marketing

theo thực tế, một sản phẩm có thể hấp dẫn nhiều đối tượng mục tiêu người tiêu dùng khác nhau, có yêu cầu , mục tiêu riêng. điều này có nghĩa là chiến dịch ‘dùng-một-đánh-nhiều’ có khả năng không thắng lợi vì nó chưa tập trung đủ  đúng vào từng phân khúc người sử dụng của sản phẩm.

bằng cách việc chọn lựa ‘người tiêu dùng của mình là ai’, ‘họ cần điều gì’ thì các marketer đã làm cho đội ngũ sale một phần không nhỏ dại tại việc dành dụm thời gian, chi phí , công trạng khi vạch ra những phương ánkế hoạch kinh doanh.

Vậy vì sao chủ đạo đội ngũ tiếp thị là bộ phận phải trực tiếp đứng ra nghiên cứu? Lí do đơn giản là do marketing là bộ phận hiểu sâu nhất những nhu cầu căn bản, sở yêu thíchsuy xét, hành vi sử dụng  những ý định sâu xa, thiên về tinh thần của người sử dụngbắt được những nội dung chi tiết của họ (vấn đề này được những tiệm Spa , Beauty Salon hành động khá tốt, họ hiểu sâu được khách hàng của mình để tập trung  phát triển những chức năng sản phẩm và dịch vụ vượt trội của mình, nhằm mang đến sự ưng ý cho người sử dụng.)  có khả năng phân tích dựa trên các chỉ số này.

2. Branding/Xây dựng  quảng bá thương hiệu

HR sales marketing engagement

Nguồn: Giphy.

so với bí quyết đây 100 năm thì nhãn hiệu đã trở nên không thể thiếu hơn bao giờ hết. Giữa gần 200 trăm triệu doanh nghiệp trên toàn cầu (2016) cùng với số lượng mặt hàng chẳng thể đếm xuể, công ty/sản phẩm của bạn nếu không muốn bị bão hòa trên thị trường thì chủ đạo đội ngũ marketing là yếu tố quan trọng nhất có khả năng giúp bạn trở nên Apple hay Coca-cola tiếp theo.

Một điều quan trọng về xây dựng , quảng bá nhãn hiệu đấy là, nếu không hề có hoạt động trên thì người sử dụng khó có khả năng phân biệt hàng hóa của bạn trên thị trường.

Xem thêm: Influencer marketing là gì? Mục tiêu của Influencer marketing là gì?

Củng cố , lan truyền thương hiệu của mình còn tạo ra cái cớ giúp nhân viên bán hàng làm thay đổi tâm lý người mua đơn giản hơnkhông chỉ thế, nhãn hiệu chính là yếu tố quyết định khiến một người tiêu dùng luôn trung thành với dòng sản phẩm của bạn.

3 Nội dung marketing/Tiếp thị thông tin

Được bình chọn là nhân tố quan trọng nhất đối với marketing, ‘Tiếp thị nội dung’ chủ đạo là một xu hướng chiến dịch marketing được ‘ưu ái’ nhất các năm gần đâykhông chỉ quan trọng đối với bộ phận tiếp thị mà content marketing còn là một công cụ giúp người sale tiếp cận , chọn lọc được những khách hàng tiềm năng nhất dựa trên thông tin các nội dung bài viết.

, theo phân tích của Linkedin.com (2016), sự hiệu quả của giới thiệu trực tiếp đang dần suy giảm:

  • tỷ lệ nhấp vào quảng cáo ở mọi nên tảng , thuộc tính chỉ còn 0.06%.
  • Hơn nửa số lượng nhấn vào quảng cáo chỉ là ngẫu nhiên hoặc vô tình.
  • Số lượng các phầm mềm chặn quảng cáo tăng lên 41% so sánh với năm 2015 , làm tốn của những nhà phát hành hơn 2. tỉ Đô-la Mỹ.

vì thế, thay vì các quảng cáo truyền thống, content truyền thông chủ đạo là thứ không thể thiếu cho các công ty, tổ chức ngày nay.

4 Promotion/xúc tiến yêu mến mại, giúp đỡ sale

những hoạt động xúc tiến mến mại, đặc biệt là khuyến mãi là cơ chế marketing được nhiều công ty đã, đang  sẽ vận dụng cho sản phẩm của mình. mặc dù, chúng ta đã hiểu rõ , cầm được nhiều phân tích đã nêu ra những bất lợi có khả năng phát sinh  tổn thất mà doanh nghiệp có thể mắc phải khi khởi đầu những chiến dịch quảng cáo bằng khuyến mãi hay chiết khấu. nhưng nếu như có một kế hoạch thích hợp  nghiêm túc từ những marketer thì khuyến mãi chính là phương tiện làm cho hàng hóa giản đơn được người sử dụng sử dụng thử nhất từ đó sẽ giảm được sức ép về tối đa hóa lượng bán, doanh thu  lợi nhuận cho nhân viên bán hàng.

marketing sales engagement hr employee

Nhiều nhà quan sát cũng như quản lýlãnh đạo thường hay tách bạch công việc của hai bộ phận này ra để đơn giản quan sát cũng như quản lý hơn, tuy nhiên không ít chiết suất lại cho rằng bộ phận Kinh Doanh  bộ phận truyền thông lại có mối quan hệ hai chiều mật thiết với nhau. không chỉ marketing giúp đỡ cho đội ngũ sale bằng những chứ năng chính kể trên mà đội ngủ sale của một công ty cũng góp phần không nhỏ trong việc giúp cho các chiến dịch tiếp thị được thắng lợi dựa vào những số liệu thông kê trong quá trình mua bán sản phẩm, tương tác với người tiêu dùng; doanh thu bán hàng cũng chủ đạo là nhân tố quyết định chiến dịch truyền thông hàng hóa có được ‘hoành tráng’ hay khôngthế nên, việc gắn kết, định hướng hai ban ngành này trong một tổ chức là điều không thể bỏ lỡphía dưới là ba lời khuyên nhỏ có khả năng giúp bạn  doanh nghiệp của mình kết hợp truyền thông  bán hàng thắng lợi, từ đấy giúp cho doanh nghiệp đạt cho được những mục tiêu, tham vọng lớn nhanh hơn:

  • chia sẻ các thông tin, số liệu, tổng hợp và thống kê có liên quan giữa hai bộ phân trên một bí quyết rõ rệt.
  • Cả hai bộ phận cần phải trở thành minh bạch nhất trong lúc làm việc từ đó công việc được thực hiện dễ dàng hơnđiều này cũng góp phần xây dựng sự gắn kết, uy tín giữa hai ban, ngành trên.
  • dùng những nền tảng ứng dụng có thể dễ dàng canh chỉnh những mục đích  hậu quả then chốt của hai bộ phận trên với nhau, cụ thể là mô hình OKR (OKR chủ đạo là phương pháp ‘mới mà không mới’ được rất nhiều công ty/tập đoàn đa đất nước dùng , qua đó đạt được nhiều dấu ấn như: Google, Intel, Uber,… nhờ vào tính minh bạch, rõ rệt, dễ sử dụng , kỹ năng định hướng của lý thuyết này).

Xem thêm: Bật mí cách liên hệ facebook Việt Nam khi gặp sự cố nhanh nhất

mong rằng qua bài viết này, sẽ giúp các nàng cái nhìn mới hơn về quan hệ giữa bộ phận truyền thông  đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp; bí quyết họ hỗ trợ, tương tác với nhau , bí quyết giúp định hướng hai phòng ban này, từ đó năng suất lao động được tốt lên rõ nét.

Nguồn: https://vinno.vn/

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi