Status là gì? Ý nghĩa của status trên mạng xã hội

Mục lục

Status là gì? Tuy đã sử dụng mạng xã hội khá lâu thế nhưng nhiều người vẫn còn bỡ ngỡ với các từ tiếng Anh được dùng trên mạng xã hội. Nhiều khi cứ thấy nhiều người nói thì nói theo chứ không thật sự biết  hiểu rõ ý nghĩa từ đó như nào. Điển hình quan trọng là từ status, từ khá là thân thuộc không những với người sử dụng Facebook mà còn cả các mạng xã hội khác nữa. Hôm nay, Kol.com.vn sẽ chia sẻ tới các bạn nội dung về Status là gì? Ý nghĩa của status mạng xã hội.

Status là gì?

Status là gì
Status là gì

Status (viết tắt là stt) được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “trạng thái”. Những dòng hiện trạngtình trạng mà bạn đã hoặc đang nhìn thấy hay trải qua để chia sẻ lên mạng xã hội cho mọi người thấy. Status được sử dụng phổ biến trong giới trẻ, nhất là trên Facebook.

Khi chia sẻ một status lên Facebook có nghĩa là bạn đang bày tỏ suy xét, tâm tư tình cảm của bạn về một sự việc tại một thời điểm nào đấy. Những chia sẻ này thường được viết dưới dạng câu văn, câu thơ có thể đính kèm các tấm hình, một đoạn clip hay các icon cảm xúcBạn có thể giới hạn người xem status này với các chế độ như: riêng tư, bạn bè hoặc công khai.

Lợi ích của Status

Status không chỉ là phương tiện để sẻ chia những hình ảnh khoảnh khắc, mà còn là nơi để các thương hiệu đăng tải những bài viết hấp dẫn khách hàng tạo tương tác với khách hàng.

Bên cạnh đấy đối với người dùng cá nhân thì status sử dụng để nói những lời yêu thương sẻ chia những khoảnh khắc đẹp, những hình ảnh hiếm có, những cung bậc cảm giác trong cuộc sốngcũng giống như những muộn phiền cần người chia sẻ cảm thông.

Với việc cập nhật trạng thái trên các nền tảng xã hội như Facebookmạng xã hội instagram, Twitter thì bạn đã có thể tạo nên không gian mạng linh độngsáng chế, vui vẻ, nhiều màu sắc.

Một vài người còn sử dụng tính năng này để tạo nên thương hiệu riêng cho bản thân thông qua những bài viết mang cá tính hấp dẫn mới mẻ bắt kịp xu hướng của giới trẻ.

Xem thêm: Reach Facebook là gì? Mẹo tối ưu lượt Reach trên Facebook

Ý nghĩa của status trên mạng xã hội

Status là gì
Ý nghĩa của status trên mạng xã hội

Khi bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hay buồn bã, khó chịu về một vấn đề đã, đang gặp phải trong cuộc sống, bạn đăng một status với nội dung chia sẻ những cảm xúc đấy. Điều đấy đồng nghĩa với việc, bạn muốn được quan tâm, sẻ chiamuốn nhận được những lời khuyên có ích nhất.

Status không nhất thiết phải là câu văn được ghi lại mà nó có thể là những tấm hình selfi, đi chơi, du lịch, … Những status này giúp bạn lưu trữ lại những khoảnh khắc kỉ niệm đẹp về chuyến đi hay cuộc hành trình của bạn.

Bên cạnh đó, những status với hình ảnh, clip về việc làm tốt khi được lan truyền trên mạng xã hội, sẽ giúp những người tiếp nhận nó có thêm niềm tin vào đời sống, giúp lan rộng những nghĩa cử cao đẹp từ đấy biến thành tấm gương sáng cho toàn thể noi theo. Hay những status kêu gọi trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn khi được chia sẻ rộng lớn, được nhiều người tiếp nhận  cùng chung tay giúp đỡ khiến đời sống của những người gặp vấn đề được cải thiện rất nhiều.

Nhưng, mạng xã hôi cũng là con dao hai lưỡi, hãy kiểm soát tốt những thông tin bạn đăng lên đấy. Với những status có tầm ảnh hưởng, hãy đảm bảo thông tin đấy là chính xác.

Cách để đăng status lên mạng xã hội

Status là gì
Cách để đăng status lên mạng xã hội

Đăng trên trang Facebook

Sau khi bạn đã biết status là gì rồi thì kế đến làm như thế nào để đăng được status lên Facebook? Cùng tìm hiểu ngay nào!

Đầu tiên, để đăng được status lên Facebook bạn có tạo tài khoản trên Facebook. Sau đấy vào phần trang chủ trang Facebook, click vào phần đăng tin ở đầu trang, rồi viết nội dung bạn muốn chia sẻ. Một khi viết xong, bạn sẽ xoay chỉnh chế độ những người có thể nhìn thấy dòng trạng thái bạn đăng lên như công khai, những người bạn, hoặc riêng tư. Ngoài ra trong phần này còn có cả các công dụng như check in địa điểm, gắn thẻ bạn bè, cảm xúc… để bạn có thể thoải mái bày tỏ suy xét của mình trên status. Cuối cùng bạn bấm vào nút “Đăng” để thực thi đăng bài trên trang Facebook.

Đăng trên Zalo

Cũng như trang Facebook thì Zalo cũng là một trang mạng xã hội phổ biến nhiều người dùng vào thời điểm hiện tại. Tương tự Facebookbạn cần phải tải ứng dụng & lập tài khoản Zalo. Rồi click vào phần “Nhật ký” cuối màn hình, đầu trang sẽ hiện phần đăng tin với câu hỏi “Hôm nay bạn thế nào?”. Rất đơn giản, bạn chỉ cần viết nội dung mình ước muốn chia sẻ  xoay chỉnh người xem rồi sau đó đăng tin. Thật dễ sử dụng phải không?

Cập nhật ảnh đại diện thường xuyên

Việc cập nhật ảnh đại diện & ảnh bìa thường xuyên không liên quan trực tiếp đến việc đăng statusmặc dù vậy nó ảnh hưởng đến sự quan tâm của mọi người đến hoạt động của bạn cũng như thường xuyên ghé thăm tường nhà bạn. Khi bạn thay ảnh đại diện, ảnh bìa ở chế độ công khai sẽ hiện trên news feed – phần nội dung nằm chính giữa trang chủ trang Facebook của bạn  bạn bè.

Từ đây họ có thể tương tác với bạn nhiều hơn. Với những hình ảnh & ảnh bìa độc đáo, hấp dẫn thường sẽ nhận được lượng like, comment nhiều cùng lúc đó còn giúp bài viết của bạn luôn hiện lên top news feed.

Tag bạn bè

Một cách rất phổ biến để tăng tương tác hơn là bạn có thể tag bạn bè vào status của mình. Bạn cần chú ý là chỉ tag những người xoay quanh đến status bạn đăng. đôi khi, việc bạn tự ý tag một ai đó vào stt của mình sẽ khiến họ thấy khó chịu & tỷ lệ người đó unfriend bạn rất là cao. Vì như thế, trước khi đăng stt hãy nhớ chọn người cho đúng mà tag nhé.

Đăng stt vào giờ “vàng”

Giờ “vàng” để đăng status là gì? Tức là ở thời gian đấy có nhiều người đang online & khi stt của bạn đăng vào những khung giờ này thì năng lực nó sẽ dễ được bắt gặp sớm  từ đó bạn sẽ được nhiều lượt tương tác nhất. Dưới đây là một vài giờ đẹp để đăng stt là:

Sáng trước khi đi làm: khoảng 6-7h sáng

Giờ nghỉ trưa: 12-1h

Buổi tối: 20h-24h

Tự like

Một hành động rất đơn giản để có thể tăng tương tác cho bản thân. Khi mà bạn thấy bài đăng của mình có vẻ đã bị “nguội” thì bạn unlike (bỏ thích)  like, react lại ngay sau đó. Hành động này của bạn sẽ giúp bài viết hiện lên newfeed của những người bạn. Ngoài việc like  unlike, bạn có thể tự comment hoặc share stt của mình. Thế nhưng hành động này không được nhiều người dùng cho lắm vì hơi “ tự sướng”.

Đầu tư nội dung cho status

Đôi lúc những lượt like của những người bạn không phải vì like “dạo”, vui tay mà có thể là vì nội dung status truyền tải. Muốn được nhiều like, nhiều tương tác của bạn bè thì hãy đầu tư cho nội dung của những status của mình. Những người bạn hay like  ủng hộ bạn chắc chắn họ thật sự thích cũng như quan tâm những gì bạn chia sẻ.

Viết status không khó, mặc dù vậy viết status sao cho được ngàn like, tạo được sự hấp dẫn lại không hề đơn giảnTối thiểu status của bạn cần dễ hiểu, có nội dung rõ ràng, dễ đọc. Đặc biệtnếu bạn có hình ảnh đi kèm gây ấn tượng sẽ chiếm một phần không nhỏ trong việc hấp dẫn người xem.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chèn link Facebook vào TikTok chi tiết từ A-Z

Đăng Stt như thế nào là hợp lý?

Status là gì
Đăng Stt như thế nào là hợp lý?

Những người nằm trong danh sách những người bạn của bạn sẽ nhìn thấy đoạn Stt mà bạn vừa đăng lên ở News Feed. Thế nhưngnếu như bạn của bạn bỏ Follow bạn thì họ sẽ không thấy được những gì bạn đăng tải đâu nhé.

Do một số người thi nhau spam quảng cáo kinh doanh liên tục trên trang FB cá nhân. Vấn đề này có thể khiến những người bạn của bạn cảm nhận thấy khó chịu & nhàm chán.

Cho nên tốt nhất bạn hãy hạn chế kinh doanh ở Facebook chính & chỉ sử dụng nick chính để giao lưu trò chuyện với những người bạn, người thân thôi nhé. Nếu như bạn vẫn muốn bán hàng online trên trang Facebook thì hãy tạo thêm một nick phụ nhé.

Xem thêm: Publisher là gì? Sự khác biệt giữa Publisher và Advertiser

Qua bài viết trên, Kol.com.vn đã chia sẻ tới các bạn Status là gì? Ý nghĩa của status trên mạng xã hội. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi