Publisher là gì? Sự khác biệt giữa Publisher và Advertiser

Mục lục

Publisher là gì? Một trong các định nghĩa bạn thường nghe đến trong các chương trình hoạt động Affiliate Marketing chính là Publisher, tuy nhiên bạn đã biết Publisher là gì hay chưa? Hãy cùng Kol.com.vn theo dõi ngay bài viết bên dưới để giải đáp mọi câu hỏi thắc mắc  cũng như truyền tải cho các bạn nhiều tính năng cũng như tài liệu văn bản của nhiều người có kinh nghiệm làm việc truyền lại nhé!

Publisher là gì?

Publisher là gì

Publisher là gì? Publisher còn được nhắc đên là Affiliate, là một cá nhân hoặc doanh nghiệp chịu trách nhiệm kết nối sản phẩm của nhà quảng cáo (Advertiser) với người sử dụng cuối cùng. Publisher đóng vai trò trung gian cung cấp lưu lượng người dùng truy cập cho các chức năng Advertiser. Publisher có nhiệm vụ quảng cáo xuất bản để lôi kéo các khách hàng, phân phối sản phẩm tác phẩm tốt nhất có thể để có tỷ lệ kiếm tiền cao cho lưu lượng truy cập của họ.

Có nhiều loại Publisher không giống nhau kiểu dáng khác nhau, liên quan đến những gì họ làm  cách họ nhận được lưu lượng người dùng truy cập của họ như: những người mua phương tiện truyền thông, những người mua lưu lượng người dùng truy cập của họ trên mạng quảng cáo, quản trị viên web, những người có lưu lượng click không phải trả tiền tài họ từ trang website, người làm Social Marketing – những người này thu thập lưu lượng truy cập của họ bằng mạng xã hội.

Sự khác biệt giữa Publisher & Advertiser

Publisher là gì

Advertisers là ai?

Advertisers là những doanh nghiệp sở hữu sản phẩm cần được quảng cáo. Sản phẩm của họ có thể hiện hữu ở dạng sản phẩm hình ảnh chi tiết có thể bán được hoặc có thể là yêu cầu một hành động như đăng ký tài khoản, để lại thông tin liên hệ (CPA – Cost Per Action) hoặc việc cài đặt game, phần mềm (CPI – Cost Per Install). Những Advertisers không thể tự tìm người  làm quen mua sản phẩm của họ, vì thế họ cần đến những Publishers giỏi, là những người có thể quảng cáo  bán được hàng cho họ.

Mặc dù vậyđôi lúc những Advertisers phải đặt ra một vài quy tắc cho các Publishers về việc quảng cáo mẫu sản phẩm của họ như nào  những các loại quảng cáo nào được phép dùng.

Publishers là ai?

Publishers là những cá thể hoặc công ty gánh chịu hậu quả kết nối sản phẩm của Advertisers với người mua hàng. Publisher làm tăng khả năng tiếp cận khách hàng có khả năng mua hàng cho các doanh nghiệp (Advertisers)

Ta có thể khái niệm các Publishers khác nhau thông qua những gì họ làm  cách họ kiếm được lượng người có khả năng mua hàng cho công ty. Có những Publishers tìm ra lượng khách hàng thông qua các nền tảng quảng cáo, hoặc có thể có lượng khách hàng tự nhiên thông qua trang website hoặc Blog của họ, cũng có thể họ kiếm được lượng khách hàng thông qua các mạng xã hội .

Những dạng Publishers khác nhau sẽ có những cách thức tìm kiếm lưu lượng khách hàng khác nhauBởi vậy, những Publishers nên chọn lựa cách thức phù hợp với khả năng của mình.

Xem thêm: Hướng dẫn kiếm tiền online bằng cách xem quảng cáo uy tín nhất

Một số hình thức Publishers phổ biến tại Việt Nam

Publisher là gì

Đối tác PPC

Đối tác PPC (Pay Per Click) được trả hoa hồng thông qua lượt truy cập vào URL trang website bán hàng của đối tác. Thế nhưng, hình thức này chứa đựng những rủi ro lớn, có nguy cơ dễ bị giả lượt truy cập, dẫn đến trạng thái lưu lượng click trang web không chất lượng.

Đối tác trên Internet xã hội & truyền thông media

Đối tác trên Internet xã hội  truyền thông media (Publisher Social Media) là những cá nhân hoặc fanpage trên các mạng xã hội phổ biến như Facebookinstagram,… để tạo nên những nội dung thu hút khách hàng của sản phẩm.

Đây chính là hình thức rất phổ biến do người tiêu sử dụng dùng mạng xã hội ngày càng nhiều. Nhất là thông qua các điện thoại di động như điện thoại, máy tính bảng,…

Đối tác chuyên về phiếu giảm giá

Các Publisher này thường là các đơn vị thu hút người mua hàng bằng việc cung cấp các khuyến mãi, giảm giá từ các hãng (Advertiser). Khách hàng của các Publisher này thường là những người thích hàng khuyến mãi, thích giá hời.

Website dựa trên nội dung

Các Publisher này thường là những Blogger, YouTuber,… những người sử hữu những kênh hoặc trang website có lượng kết nối lớn một cách tự nhiên. Các hãng sẽ chọn lựa những Publisher có tập người xem thích hợp với khách hàng mục đích của sản phẩm bán ra.

Trang web so sánh mua sắm

Các Publisher sẽ so sánh giá trên những trang website bày bán sản phẩm. Người mua hàng sẽ tìm kiếm, so sánh giá trên trang website này. Hình thức Publisher này thường mang các tỉ lệ chuyển đổi lớn, hiệu quả.

Xem thêm: 10+ Trang web làm khảo sát kiếm tiền online uy tín chất lượng

Các bước để trở thành một Publisher thành công

Publisher là gì

Xác định rõ sản phẩm

Việc xác định sản phẩm ở đây là bạn phải tìm hiểu rõ về sản phẩm bạn đang làm là gì, như nào, ưu, yếu điểm như thế nào để có thể truyền bá những điểm mạnh của sản phẩm đến với người mua.

Hơn thế nữa, bạn cũng phải tìm hiểu đối tượng khách hàng mục đích là gì để nhắm quảng cáo đến đúng file đối tượng. Nắm được những điều trên bạn sẽ làm ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả

Xác định kênh quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Có rất nhiều kênh để bạn sẽ quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với người sử dụng, có thể là kênh không mất tiền hoặc phải đóng phí. Các kênh không mất tiền có thể là blog, youtube, SEO, các trang mạng xã hội,…; các kênh trả phí có thể nói đến là các nền tảng quảng cáo như Facebook Ads, google Ads, zalo Adwords,…Hãy chọn lựa kênh quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng  hiểu biết của bạn.

Xác định affiliate network để làm affiliate

Bạn sẽ hiểu đơn giản rằng đây chính là nơi bạn có thể lấy sản phẩm và dịch vụ để quảng báHiện naybạn có thể làm affiliate cho rất là nhiều các network khác nhau, kể cả trên thế giới như Amazon, Clickbank, Shareasale,…hay ADFLEX tại thị trường Việt Nam.

Xây dựng nội dung

Sau khi xác định được kênh kinh doanh, một trong những công việc quan trọng nhất của một Publisher đấy là xây dựng nội dung hấp dẫn khách hàng. Nếu thường nhật bạn cứ up bài đều đều mà không thấy có công dụng gì thì có thể do nội dung của bạn chưa hấp dẫn được khách hàng. Hãy nhớ “Content is King”. Một content hay phải là content chạm đúng insight khách hàng, nói đúng vấn đề khách hàng đang gặp phải & hướng đến phương án cho khách hàng.

Xem thêm: Clickbank là gì? Cách kiếm tiền với Clickbank cho người mới bắt đầu

Qua bài viết trên, Kol.com.vn đã chia sẻ tới các bạn nội dung Publisher là gì? Sự khác biệt giữa Publisher và Advertiser. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi