Mục lục
Marketing là gì?

Những mảng trong marketing

Mảng brand team
Đây chính là một mảng vô cùng quan trọng trong lúc làm Marketing. Cũng là mảng trước tiên để có thể xây dựng được thương hiệu cũng giống như các chiến lược marketing về sau được thuận lợi. Người làm brand team có trách nhiệm là tạo dựng kế hoạch để tung sản phẩm mới ra thị trường. Đây là một hoạt động quan trọng quyết định đến 50% thành công của marketing. Nếu như hoạt động của mảng này thành công, tức là đã xây dựng được một nhãn hiệu uy tín và nhiều người biết tới. Có thể nói brand executive là người đã xây dựng lên nhãn hiệu. Người làm brand team phải có một khối óc linh hoạt và hoạt động logic, phải linh động để đưa ra những quyết định hàng ngày. Các vị trí công việc trong ngành quản lý nhãn hàng:- Brand Manager (Quản lý nhãn hàng)
- Product Manager (Quản lý sản phẩm)
- Product Development Manager (Quản lý phát triển sản phẩm)
Mảng research Agency
Có thể hiểu đây chính là một mảng ảnh hưởng đến vấn đề nghiên cứu. Thay vì những người brand team sẽ đưa rõ ra những ý kiến sáng tạo. Thì những người làm ơ mảng nghiên cứu này thì chỉ có đưa ra những kết quả và thông số chuẩn xác nhất chứ không hề có sáng tạo. Những kết quả nghiên cứu này sẽ tạo điều kiện cho chuyên viên marketing có những kết quả chuẩn xác nhất. Để có thể khác biệt kế hoạch hoặc nhìn vào đó để tạo dựng kế hoạch cho sản phẩm. Nếu như những người làm nên thương hiệu có những lời ca ngợi ngọt ngào dành cho thắng lợi đấy. Thì ở mảng research này lại đóng vai trò như một người hùng. Lặng lẽ đừng đằng sau của những thành công đó. 3/11 Người làm nghiên cứu thị trường sẽ là người có kiến thức sâu rộng sâu rộng về thị trường. Cũng giống như nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Vì họ là đội ngũ tiếp cận trực tiếp với người mua hàng, qua quá trình phỏng vấn. Và lấy thông tin rồi xử lý và phân tích thì các doanh nghiệp sẽ có những bước đi đúng đắn nhất cho sản phẩm. Các vị trí trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường:- Giám đốc nghiên cứu thị trường (Market Research Director)
- Trưởng phòng nghiên cứu thị trường (Market Research Manager)
- Giám sát nghiên cứu thị trường (Market Research Supervisor)
- Nhà phân tích thị trường (Market Analyst)
Mảng creative agency
Là những người trực tiếp đưa ý tưởng thành những hình ảnh, âm thanh để đến với người dùng sao cho hiệu quả nhất. Là mảng Xây dựng ý tưởng cho chiến dịch marketing của tổ chức. Đây là đội ngũ phải có những am hiểu về sản phẩm và thị trường. Bên cạnh đó họ cũng được thiên phú cho một tài năng đáng chú ý về sự nhạy bén về những ý tưởng mới. Để những mục tiêu của sản phẩm được truyền tải đến thông điệp của người dùng. Thì cần đến những ý tưởng, sự sáng tạo của những người làm creative agency. Họ sẽ là những người trực tiếp đưa ý tưởng thành những hình ảnh, âm thanh. Để đến với người sử dụng sao cho đạt kết quả cao nhất. Các vị trí công việc trong mảng creative agency:- Designer
- Editor
- nội dung writer
- copywriter
- …
Mảng trade marketing
Đây còn được gọi là mảng trưng bày và bán sản phẩm. Khi sản phẩm đã hoàn thành những khâu trên thì đến bước cuối cùng là bán sản phẩm ra thị trường cho người tiêu dùng dùng. Chắc hẳn bạn không quên hình ảnh trong siêu thị gặp vô số những người kinh doanh, PG sản phẩm. Họ được gọi là những chiến binh kinh doanh trong mảng marketing. Mảng này cũng vô cùng quan trọng. Khi được hỏi marketing có những mảng nào, không thể không kể đến mảng này. Khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng thì mới là thành công của marketing. Tóm lại những mảng marketing rất quan trọng. Mỗi mảng sẽ có những chức năng, vai trò không giống nhau. Nhưng lại liên kết chặt chẽ với nhau để có thể đạt hiệu quả cao nhất trong công việc đưa sản phẩm đến với người dùng.Quan hệ công chúng – Public Relations
Trách nhiệm của bộ phận PR Quan hệ công chúng là quản lý giao tiếp với truyền thông, người dùng, nhân sự, nhà đầu tư và công chúng. Họ được coi là người phát ngôn của công ty. Họ sẽ thường viết thông cáo báo chí để truyền bá sản phẩm mới. Hoặc để thông báo cho cộng đồng đầu tư về quan hệ đối tác kinh doanh, kết quả tài chính hoặc tin tức khác của công ty. Nếu như họ dựa trên quan hệ truyền thông, họ sẽ dành ra thời gian để trả lời các yêu cầu nội dung từ nhà báo. Hoặc bình luận cho truyền thông. Để làm tốt trong quan hệ công chúng, bạn phải có kỹ năng giao tiếp thật tốt. Khả năng diễn tả cả bằng văn bản và lời nói, có thể hiểu phần đông người. Tự tin và có thể học nhanh những gì khách hàng của bạn làm để giao tiếp, trao đổi thông điệp của họ cho hiệu quả. Các chuyên viên PR – Quan hệ công chúng cũng nên là người suy nghĩ nhanh. Và có sức thuyết phục cũng như có tính cách hướng ngoại và ý chí quyết đoán. Các vị trí trong lĩnh vực PR: – Public Relations Coordinator – Account Executive – Media Relations – Director, Vice-President – Government PR DepartmentsVai trò của marketing

Discussion about this post