Johnny Đặng là ai? Vì sao được gọi là ông vua kim hoàng

Mục lục

Johnny Đặng một cái tên cực kì hot trên mạng xã hội mấy ngày qua. Nếu bạn chưa biết đến Johnny Đặng thì cũng đừng tự tin nhé. Hãy cùng KOL theo dõi bài viết Johnny Đặng là ai? Vì sao được gọi là ông vua kim hoàng để tìm hiểu ngay nhé.

Johnny Đặng là ai?

Johnny Đặng tên thật là Đặng Tuấn, là một người kinh doanh người Mỹ gốc Việt, có được chuỗi shop trang sức nổi tiếng Johnny Dang and Co.

Sự nghiệp của Johny Đặng được đánh dấu bởi những thông minh ra dòng “Grillz” (trang sức dùng cho răng) – giúp người thợ kim hoàn gốc Việt có tiếng tại Mỹ từ đầu thập niên 2000. Grillz được xem như “trang sức của những ngôi sao”, cần thiết trong tủ đồ của những nghệ sĩ,ca sĩ, diễn viên nổi tiếng nhất toàn cầu.

Theo Therichest.com, Johnny Đặng là một trong số ít người nước ta thành công trên đất Mỹ. Nhờ tài năng và sự tử tế với người tiêu dùng giúp ông chủ tiệm Johnny Dang and Co trở thành thợ kim hoàn được nhiều người nổi tiếng yêu quý, tìm đến.

johnny đặng là ai
Johnny Đặng tại trụ sở công ty Johnny Dang & Co của mình. Ảnh: Gq

Nhiều nghệ sĩ có tiếng như Justin Bieber, Miley Cyrus, Katy Perry, Madonna, Drake, Chi Chill, Beyoncé, Travis Scott… Đều dùng sản phẩm Grillz của Johnny. Trong âm nhạc và văn hóa đại chúng, cái tên Johnny Đặng cũng được biết đến cực kì nhiều qua những bài hát đình đám của Migos, Gucci Mane, Lil Pump, Keith Ape, Chief Keef…

Tạp chí Forbes thậm chí đã có bài viết để lý giải điều gì khiến một người Việt Nam nhập cư thành danh như vậy.

Sự nghiệp của Johnny Đặng

Từ thợ sửa đồng hồ ở chợ trời…

Người họ hàng của Đặng có một cửa hàng sửa đồ trang sức nhỏ ở khu chợ trời tại Houston có thể ông theo phụ sửa đồng hồ, nữ trang với mức lương chỉ khoảng 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng)/tháng, theo Đài NBC News.

Tuy nhiên, ông nhanh chóng nhận ra có những khác biệt giữa cách chế tác các mẫu trang sức ở Mỹ với những gì ông được học ở Việt Nam.Theo ông, phần lớn đồ trang sức ở nước ta và châu Á hay được chế tác bằng cách thủ công, trong khi ngành sản xuất trang sức ở Mỹ được tự động hóa hơn với những thiết bị chế tác hiện đại.

Sau khi đến Mỹ, Đặng nhanh chóng tự học cách sử dụng những công cụ mới này. Với bản tính chịu khó, chăm chỉ, ông đã mở được một cửa hàng trang sức nhỏ cho riêng mình vào năm 1998. Bốn năm sau đấy, bước ngoặt lớn đến với Đặng khi ông tình cờ gặp Paul Wall tại khu chợ trời ở Houston và hợp tác làm ăn với rapper nổi tiếng này.

…đến vua kim hoàn xứ cờ hoa

Rapper Jake Paul Wall có sự kết nối sâu rộng trong làng nhạc hip hop – rap, có thể đã kết nối Đặng với những nghệ sĩ được nhiều người biết đến khác. Tên tuổi ông bỗng chốc “nổi như cồn” khi ông kết hợp với Wall và rapper Nelly hợp tác phát hành bài hát mang tên Grillz vào năm 2006.

Ca khúc này góp phần sản sinh ra trào lưu đeo Grillz trong giới trẻ tại Mỹ và các nước châu Âu. Đơn đặt mua “bay tới tấp” đến ông và dĩ nhiên kèm theo đấy là doanh thu tăng chóng mặt. Trong hơn 20 năm làm nghề kim hoàn, ông liên tục làm mới sản phẩmtạo ra những bộ trang sức, phụ kiện bọc răng độc đáo, mang nét riêng cho từng người khiến anh duy trì được người sử dụng lâu dài.

Bọc răng Grillz từ một chiếc đến cả hàm trở nên phổ biến hơn trong làng nhạc hip hop khoảng 2 năm một khi ông tiếp tục sản sinh ra những bộ Grillz độc đáo này. Những siêu sao trong làng âm nhạc Mỹ như Kanye West, Jay Z, Beyonce, Nicki Minaj, Lil Wayne, Cardi B, Rick Ross… là người sử dụng trung thành của ông. Báo chí Mỹ thậm chí gọi ông là “ông vua kim hoàn”.

Hoạt động kinh doanh của Johnny Đặng vô cùng thuận lợi

Trên trang riêng cá nhân của mình, Johnny Đặng đều đặn chia sẻ những hình ảnh cùng loạt người nổi tiếng khi họ đến Johnny Dang & Co. Store này rộng đến 1.400m2 và được ví như cung điện thu nhỏ.

Bởi lẽ, những người nổi tiếng luôn có lịch trình bận rộn có thể đơn hàng đã đặt đều vô cùng gấp rút. Như Beyonce từng đòi hỏi ông làm một bộ grillz cho ngày quay hôm sau. Cả đội ngũ của Johnny Đặng đều phải làm việc xuyên đêm để hoàn thành.

Ngoài grillz, những món đồ trang sức của Johnny Đặng cũng được yêu thích không kém. Cardi B từng mời ông tới nhà để thiết kế riêng cho con gái 8 tháng tuổi của mình một món quà ý nghĩa. Và không làm cô gái thất vọng, ông đã đem lại thành phẩm cuối cùng cực đẹp mắt.

Nam ca sĩ Tuấn Hưng và Binz cũng đã có được bộ grillz do chính Johnny Đặng thiết kế. Ngoài ra, Đặng từng xuất hiện trong nhiều MV của những ngôi sao nổi tiếng. Hay ông từng được tham gia thiết kế cho bộ phim tầm cỡ. Báo Mỹ từng gọi Johnny Đặng là “Ông hoàng kim cương”.

Đời tư của Johnny Đặng

Vợ của Johnny Đặng là ai?

Nhắc đến Johnny Đặng chắc chắn sẽ là một điều thiếu sót khi không nhắc tới người vợ xếp sau ánh hào quang của tỷ phú kim hoàn đúng không nào? Vậy vợ của Johnny Đặng là ai? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cho dù là người rất được nhiều người biết đến tuy nhiên Johnny Đặng lại vô cùng kín tiếng trong cuộc sống riêng tư, chính vì vậy mà những câu hỏi xoay quanh bà xã của ông trùm kim cương – Băng Tâm luôn được cư dân mạng tìm kiếm luôn luôn.

Thỉnh thoảng sánh đôi bên ông vua kim hoàn tham dự các sự kiện, không khó để thấy Jennifer Đặng – Băng Tâm có được khuôn mặt đậm chất Á Đông, làn da nâu khỏe mạnh kết hợp với body sexy thu hút quyến rũ mọi ánh nhìn.

Theo chia sẻ của Johnny Đặng thì vợ anh là một người phái đẹp xinh đẹp, hiền lành và rất yêu gia đình. Cô cũng chính là người xếp sau ủng hộ và giúp đỡ anh trong suốt chặng đường xây dựng sự nghiệp.

Johnny Đặng là ai?
Vợ của Johnny Đặng là ai?

Con của Johnny Đặng

Được biết, Johnny Đặng có tổng cộng 2 người con. Ái nữ đầu lòng có tên tiếng Anh là Jacy Dang và còn được gọi với tên tiếng Việt là Đặng Giáng Tiên, năm nay 15 tuổi.

Còn cậu em út 13 tuổi hay được bố mẹ gọi thân mật là Jr Dang tên tiếng Việt là Thương Tiền.

Ông hoàng kim hoàn không ngần ngại chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình nhỏ trên kênh social.

2 con của anh cũng được dân tình cảm thán vì nhan sắc không phải dạng vừa dù tuổi vẫn còn đang nhỏ.

Johnny Đặng là ai?
Con của Johnny Đặng

Trên đây là tất tần tật thông tin để giải đáp thắc mắc Johnny Đặng là ai. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!

Hồng Quyên – Tổng Hợp

Tham Khảo ( bachkhoawiki.com, ladigi.vn,… )

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi