Instagram Guides là gì? Guide Sáng tạo với Instagram Reels như thế nào?

Mục lục

Mạng xã hội instagram Guides là một trong những tính năng mới nhất của kênh instagramSau khi Guides này được một vài nhà sáng tạo dùng thử nghiệm vào tháng 5, hiện mạng xã hội instagram đã cung cấp tính năng này cho toàn bộ người sử dụng. Tính năng này được hiển thị trong tầm kiểm soát của bạn cùng với instagram Live, cửa hàng, Reels, màn hình chính và một loạt các tính năng khác được giới thiệu của năm 2020. Tìm biết mạng xã hội Instagram Guides là gì, cách sử dụng chúng cho hoạt động kinh doanh của tổ chức và nhiều lợi ích khác trong bài viết dưới đây.

Instagram Guides là gì?

Kênh instagram Guides là sự kết hợp giữa quảng cáo xoay vòng (carousel) mạng xã hội instagram và các bài đăng trên blog. Chúng sẽ được tạo bằng các bài post, địa điểm hoặc danh sách sản phẩm đã được đăng tải trước đây. Từ tài khoản của người sáng tạo hoặc tài khoản công khai. Mỗi hướng dẫn gồm có ảnh bìa, tiêu đề, phần giới thiệu và miêu tả tùy chọn cho các mục.

Instagram Guides là gì? Guide Sáng tạo với Instagram Reels

Ý tưởng ban đầu là tạo một hướng dẫn cho du lịch. Tuy nhiên với các lệnh cấm du lịch trên toàn thế giới. Instagram đã quyết định ra mắt tính năng này vào tháng 5 năm 2020 với đề tài sức khỏe. Vào tháng 11, instagram tiếp tục mở rộng tính năng này cho toàn bộ người dùng và chủ đề.

Sau khi được tạo, chỉ dẫn sẽ xuất hiện trong một tab dành riêng trên hồ sơ của cá nhân hoặc thương hiệu. Và sẽ được chia sẻ trong Câu chuyện hoặc tin nhắn trực tiếp (DM). Các mục sẽ được chỉnh sửa, thêm hoặc bớt tùy thuộc theo ước muốn của chủ tài khoản.

Hướng dẫn nhanh cách dùng instagram Reels​

Mở ứng dụng instagram > bấm vào biểu tượng Camera > Tại giao diện camera > Bạn chọn mục Reels > bạn sẽ thấy các tính năng chính của Reels

  • Bạn nhấn vào dòng Thời lượng để chỉnh thời lượng 15 hoặc 30 giây cho clip
instagram-reels6.png
  • Để chỉnh tốc độ, bạn nhấn Tốc độ (Speed) và chọn tốc độ quay.
instagram-reels8.png
  • Chọn mục Chỉnh sửa để chỉnh độ tự động làm đẹp
  • Để hẹn giờ bắt đầu quay > Bạn nhấn Bấm giờ > Chọn Đếm ngược và đặt thời gian > Nhấn Hẹn giờ > Bạn nhấn nút để bắt đầu đếm ngược khởi đầu quay video > sau khi quay xong, bạn nhấn nút mũi tên chỉ về bên phải > Chọn sẻ chia lên > Đặt tên video > Chọn ảnh bìa > Nhấn sẻ chia để đăng lên Reels

Nhìn chung, kênh instagram Reels dễ sử dụng, trực quan, chỉ cần dành 15-20 phút là bạn có thể làm quen được với các tính năng của instagram Reels này.

Lý do công ty và các content creator nên dùng kênh instagram Reels là gì?​

Không phải bất cứ lúc nào có tính năng mới, người sử dụng cũng sẽ đón nhận. Lịch sử kênh instagram đã chứng kiến sự “flop” của IGTV. Dù có một bộ phận người dùng sử dụng. Tuy nhiên không đạt được như kỳ vọng, dù đây chính là giai đoạn cả cộng đồng đang dồn lực cho các nội dung clip. Chúng ta chưa thể đoán chắc được tương lai của kênh instagram Reels tại thị trường Việt NamTuy nhiên với sự khả quan của tính năng này tại các thị trường trước đó như Anh, Pháp, Brazil. Công ty và các content creator cũng nên nhanh chân thích ứng với tính năng. Vì những nguyên nhân sau:

  • Tăng độ phủ content: nếu các bài post mạng xã hội instagram thường thường chỉ tiếp cận đến những người đã follow tài khoản instagram của bạn. Clip dạng Reels có thể mở rộng ra ngoài đối tượng follow này.
  • Tăng “tính người” cho bộ feed hoàn hảo của Instagram: mạng xã hội instagram Reels, người sử dụng có thể dùng tính năng này để sẻ chia những khoảnh khắc gần gũi hơn.
  • Tăng doanh thu kinh doanh: Các clip Reel có thể gắn tag trực tiếp sản phẩm xuất hiện trên video. Đây có thể là một kênh hỗ trợ bán chính hãng quả nếu như biết làm đúng cách. Khi showcase sản phẩm trên clip Reels, chỉ trong vòng 3 cú nhập chuột. Người dùng đã thực sự có thể mua được sản phẩm.

Xem thêm: Influencer Marketing Platform Vs Agency – Lựa chọn nào cho tiếp thị KOL?

Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: bookkol.com, kolsquare.com, influencerviet.com)

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi