Clickbank là gì? Cách kiếm tiền với Clickbank cho người mới bắt đầu

Mục lục

Clickbank là gì? Clickbank là một phương pháp kiếm tiền online vô cùng nổi tiếng với mọi người trong cộng đồng những người làm MMO trên thế giới. Chắc chắn những ai đã tham gia & đang phân tích tìm hiểu về kiếm tiền online thì đều đã từng nghe qua  biết Clickbank là gì. Hãy cùng Kol.com.vn tham khảo bài viết Clickbank là gì? Cách kiếm tiền với Clickbank cho người mới bắt đầu.

Clickbank là gì?

Clickbank là gì
Clickbank là gì

Clickbank là một mạng Affiliate marketing giúp liên kết các chủ sở hữu sản phẩm (còn được gọi là thương nhân, nhà quảng cáo, nhà quản lý phân phối, người bán sản phẩm) với các chi nhánh (còn được nhắc đến với cái tên Publishers). Clickbank được thành lập vào năm 1998 & có trụ sở tại Hoa KỳKể từ lúc ra mắt, Clickbank đã phát triển để trở thành một trong những trang website phổ biến nhất thuộc loại này.

Clickbank đem đến cho chủ sở hữu cơ hội bán đa dạng sản phẩm kỹ thuật số, như ứng dụng máy tính & sách điện tử. Cùng với đấy là việc cung cấp một thị trường, thậm chí Clickbank cũng có thể xử lý thanh toán.

Clickbank thu hẹp khoảng cách giữa chủ sở hữu sản phẩm  các Publisher; Cả hai cần nhau để kiếm tiền. Chủ sở hữu sản phẩm có thể dùng Clickbank như 1 cách hiệu quả để quảng cáo sản phẩm của mình & các Publisher có thể chọn chúng để quảng bá  kiếm hoa hồng tốt nhất có sẵn trên Internet.

Vì sao nên kiếm tiền với Clickbank Affiliate?

Clickbank là gì
Vì sao nên kiếm tiền với Clickbank Affiliate?
  • Clickbank có số lượng sản phẩm cực lớn, với mỗi lĩnh vực đều có rất là nhiều sản phẩm để bạn có thể thoải mái lựa chọn.
  • Hoa hồng cực cao: Đây có lẽ là điểm hấp dẫn nhất, với mỗi sản phẩm bán ra bạn nhận được trung bình lên đến 90%. Hơn thế nữa có nhiều sản phẩm khi bạn tiếp thị 1 sản phẩm cho họ, khi khách hàng mua sản phẩm khác của cùng nhà sản xuất bạn vẫn nhận được hoa hồng.
  • Thanh toán dễ dàng & linh hoạt: bạn sẽ nhận tiền hàng tuần,  mức thanh toán tối thiểu rất nhỏ là 10$.
  • Bạn sẽ thoải mái truyền bá sản phẩm của clickbank theo những cách bạn mong muốn hoặc những cách phù hợp với bạn. Không bị nhiều quy định ràng buộc.
  • Bạn có thể bán sản phẩm ở mọi đất nước mà bạn muốn.

Xem thêm: Hướng dẫn viết review kiếm tiền online tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Đánh giá nền tảng Clickbank

Clickbank là gì
Đánh giá nền tảng Clickbank

Ưu điểm Clickbank

  • Bạn sẽ tham gia hoàn toàn miễn phí, đăng ký cũng dễ dàng Clickbank có một bề dày lịch sử khá lâu đời.
  • Không ai làm affiliate mà lại không nghe nói đến Clickbank.
  • Phần trăm chia sẻ hoa hồng của Clickbank tương đối cao khoảng trên 1/2. Đối với một vài sản phẩm số khi bán bạn có thể hưởng mức hoa hồng tới 70%, thậm chí 100%.
  • Dùng chiến lược bán hàng, giới thiệu, truyền bá sản phẩm tốt bạn sẽ kiếm được tiền nhanh chóng.
  • Clickbank khá thân thiện với người dùng & sử dụng rất dễ dàng từ khâu quản lý tài khoản, lấy link sản phẩm, cho tới các thông tin về % hoa hồng được hưởng.

Nhược điểm Clickbank

  • Các sản phẩm phổ biến và đã được nhiều người quan tâm thì sẽ càng có nhiều người chọn lựa tiếp thị, vì thế mà đối với những sản phẩm này thì tính cạnh tranh sẽ càng lớn.
  • Đối với đăng ký tài khoản trên Clickbank sẽ khá khó khăn với người dùng tại nước ta & một vài nước khác trên toàn cầu.

Xem thêm: Hướng dẫn kiếm tiền online bằng cách xem quảng cáo uy tín nhất

Cách kiếm tiền với Clickbank cho người mới bắt đầu

Clickbank là gì
Cách kiếm tiền với Clickbank cho người mới bắt đầu

Đăng ký tài khoản Clickbank

Rất dễ dàng để đăng ký một tài khoản Clickbank, bạn chỉ cần truy tìm vào website của Clickbank đăng ký một tài khoản là có thể lập tức chạy chiến dịch ngay.  tất cả thực hành các bước đăng ký đều miễn phí hoàn toàn

Chọn ngách sản phẩm

Đối với các Affiliate Network có độ cạnh tranh cao thì việc chọn ngách sản phẩm phù hợp có thể giúp bạn có nhiều năng lực thành công. Ngược lại nếu chọn sai, bạn sẽ mất số tiền bỏ ra mà hầu như thu lại không được là bao.

Mỗi sản phẩm, ngành hàng sẽ có những đặc điểm riêng của nó. Diều Hâu sẽ nói ra một vài bí kíp để giúp cho bạn lựa chọn những sản phẩm để chiến tốt trong thị trường này nhé.

Chọn sản phẩm dựa trên thông số Gravity:

Đây chính là chỉ số mà Clickbank đang áp dụng để đánh giá sản phẩm. thông số này nhằm xác định số lượng Publisher đã kiếm được hoa hồng đối với sản phẩm đấy trong 12 tuần gần nhất.

Như vậy có nghĩa chỉ số này càng cao thì việc kiếm tiền online với Clickbank cho sản phẩm đấy có độ cạnh tranh càng lớn. Nếu như bạn là người mới, kinh nghiệm chưa nhiều thì hãy bắt đầu với những sản phẩm thuộc rank thấp (trung bình nên dưới 30). Khi cạnh tranh không nhiều thì bạn có thể có cơ hội nhiều hơn. Đừng cố đi vào những sản phẩm top vì đó là sân chơi của các ông lớn. Hãy quay lại đấy khi bạn có đủ vũ khí bí mật cần thiết nhé.

Chọn sản phẩm dựa trên mức giá:

Khi mà đã lựa được các sản phẩm theo thông số Gravity, bạn hãy chú ý đến mức giá của sản phẩm. Tiếp thị những sản phẩm đắt tiền khiến bạn có hoa hồng cao hơn tuy nhiên cũng đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ ra nhiều công sức hơn. Nếu như mới bắt đầu, bạn nên lựa chọn những sản phẩm trong phân khúc $50 trở lại nhé.

Chọn những sản phẩm từ nhà sản xuất tốt:

Bản chất của Affiliate Marketing là bạn chỉ giữ nhiệm vụ trung gian mà thôi. Còn về sản phẩm, chốt sale,… đều dựa vào nhà cung cấp. Do vậy, bạn hãy tìm kiếm những nhà sản xuất uy tín, có đầu tư vào sản phẩm để nhờ họ hỗ trợ cung cấp các tài liệu quan trọng về sản phẩm như review, brochure,… bạn có thể Email, chat hoặc liên lạc trực tiếp với nhà sản xuất để đánh giá thêm để tránh trường hợp “mù mờ” thông tin về sản phẩm nhé.

Tiêu chí chọn sản phẩm

Mình sẽ đưa rõ ra một vài bí kíp để giúp cho bạn chọn lựa những sản phẩm để chiến tốt trong thị trường này nhé. Đăng nhập vào Clickbank > chọn user account đã tạo > chọn thị trường (market) > chọn ngách sản phẩm > chọn sản phẩm dựa trên các tiêu chí: (dành cho những người mới bắt đầu kiếm tiền với Clickbank)

  1. Gravity (trọng lực): tỷ lệ cạnh tranh, đối với người mới nên chọn dưới 40, lọc từ thấp đến cao.
  2. Avg $/conversion (hoa hồng trung bình/chuyển đổi): nên chọn từ 15 trở lên.
  3. Initial $/conversion (hoa hồng ban đầu/ chuyển đổi): nên chọn từ 15 trở lên.
  4. Recurring $/rebill (hoa hồng/ đơn hàng lặp lại): sản phẩm có vòng lặp.
  5. Required Attribute(s): các thuộc tính bắt buộc
    • Must have affiliate tools page: nên có trang công cụ liên kết.
    • Support for mobile traffic: Hỗ trợ lưu lượng truy cập di động.

Quảng cáo sản phẩm

Tạo kênh Youtube

Đây là cách khá phổ biến  thông dụng vào thời điểm hiện tại khi bạn chỉ cần biết một số kỹ năng căn bản như cắt ghépvbideo hoặc hiểu về SEO Youtube. Đừng bao giờ quên thêm phần miêu tả cuối video để người mua có thể tìm thấy link mua hàng nhé. Khi họ click vào đường link  mua sản phẩm thành công thì bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Facebook

Trang Facebook thì không quá xa lạ với chúng ta, mặc dù vậy chính thế nên sự cạnh tranh ở kênh này khá cao. Bạn cần hiểu về các thuật toán của trang FacebookUpdate thường xuyên các nhu cầu của khách hàng để đặt target thật chuẩn chỉ. Càng đặt đúng & sát target bao nhiêu thì chi phí sẽ giảm bấy nhiêu & bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn.

Tạo Web, blog review sản phẩm

Người sử dụng hay mua hàng nhờ review tốt vì họ tin vào cảm nhận của những người đã sử dụng rồi. Thế nên việc có một web, blog để review sản phẩm chính là cách mang lại hiệu quả nhất để bạn có thể giao tiếp với khách hàng.

Bạn có thể tạo một trang web rất đơn giản với wordpress, blogspot…Nhưng bước thiết yếu chính là nội dung mà bạn sẽ viết trong website, blog  cách tối ưu SEO để có thể tiếp xúc được nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

Email Marketing

Kênh này khá phù hợp khi bạn đã có website vì khi người dùng đăng ký tài khoản trên website bằng Email, bạn sẽ có lượng data khách hàng mục đíchKhi đó bạn có thể sử dụng chính những Email đấy để marketing truyền bá các sản phẩm trên clickbank.

Xem thêm: 10+ Trang web làm khảo sát kiếm tiền online uy tín chất lượng

Qua bài viết trên, Kol.com.vn đã chia sẻ tới các bạn Clickbank là gì? Cách kiếm tiền với Clickbank cho người mới bắt đầu.Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi