KOL
  • Nghề KOL
  • KOL Marketing
  • Danh Sách KOL
  • Hình Ảnh KOL
  • Tin tức
No Result
View All Result
Tạo Bio Link
  • Nghề KOL
  • KOL Marketing
  • Danh Sách KOL
  • Hình Ảnh KOL
  • Tin tức
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Celeb là gì? Làm celeb phải đối mặt với những điều gì?

ATP by ATP
02/06/2021
in Nghề KOL
0
Celeb là gì? Làm celeb phải đối mặt với những điều gì?

Nếu bạn cũng đang tò mò về khái niệm celeb là gì? Vậy đừng bỏ qua bài viết hôm nay về những điều thú vị về “nghề” này nhé!

Mục lục

  • Celeb là gì?
  • Cơ hội và thách thức của việc trở thành celeb
    • Cơ hội
    • Thách thức
  • Nghệ thuật sử dụng Celeb là gì?
    • Mức độ quen thuộc
    • Mức độ liên quan
    • Danh tiếng
    • Sự khác biệt
  • Phân biệt Celeb và Social Influencer
    • Đối với Celeb
    • Đối với Social Influencer
  • Kết luận

Celeb là gì?

Celeb là một từ tiếng Anh nhưng được sử dụng tương đối phổ biến tại nước ta, tuy nhiên Celeb là gì? Đây là từ được dùng để chỉ những người nổi tiếng (Celebrity).

Những người nổi tiếng này được nhiều người biết đến và thu hút sự chú ý của truyền thông. Celeb thường là những diễn viên, ca sĩ, MC,… hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí và thể thao.

Chúng ta có thể dễ dàng kể tên các Celeb nổi tiếng thế giới như Beyoncé, Selena Gomez, Phạm Băng Băng, nhóm nhạc Bigbang, … hay một Celeb đình đám ở Việt Nam như Sơn Tùng MTP.

Celeb là gì?
Celeb là gì?

Cơ hội và thách thức của việc trở thành celeb

Khi bạn đã hiểu rõ celeb là gì thì có thể thấy người nổi tiếng luôn có được sự hâm mộ của công chúng và thu hút được sự chú ý từ họ. Celeb là đối tượng được săn đón của báo chí, truyền thông. Tuy nhiên trở thành một celeb cũng sẽ có những cơ hội và thách thức khác nhau, cụ thể như:

Cơ hội

Nếu celeb càng nổi tiếng thì có thể càng kiếm nhiều tiền và phát triển mạnh mẽ hơn. Hơn nữa, celeb sẽ luôn được các thương hiệu lớn săn đón và mời làm đại diện hình ảnh. Nhờ những celeb mà các chiến dịch marketing được hưởng ứng và lan truyền rộng rãi hơn.

Thách thức

Vì celeb là một người của công chúng nên bạn luôn phải giữ hình ảnh trước mọi người và báo giới, đôi khi bạn sẽ không được sống cuộc sống của mình. Chỉ cần một sơ suất cũng khiến hình tượng của bạn sụp đổ và gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra cuộc sống riêng của celeb cũng thường bị soi mói và quan tâm.

Nghệ thuật sử dụng Celeb là gì?

Mức độ quen thuộc

Mỗi một Celeb sẽ có một nhóm người hâm mộ của riêng họ. Doanh nghiệp không thể chọn Celeb có ảnh hưởng đến giới trẻ để quảng bá cho một sản phẩm dành cho em bé. Vậy nên cần tìm hiểu về mức độ quen thuộc của Celeb là với các khách hàng như thế nào.

Mức độ liên quan

Các Marketer cần cố gắng tạo ra sự phù hợp lớn nhất giữa sản phẩm và người ủng hộ danh tiếng của Celeb. Celeb được chọn phải được nhìn thấy trong mắt công chúng như được liên kết với sản phẩm mà họ chứng thực. Liên kết càng lớn thì càng có nhiều khách hàng tin tưởng vào thông điệp được gửi.

Danh tiếng

Marketing sử dụng Celeb là về việc liên kết danh tiếng của một người nổi tiếng với một sản phẩm. Danh tiếng của họ càng tốt, sản phẩm sẽ càng uy tín hơn với người tiêu dùng.

Sự khác biệt

Thị trường quảng cáo khốc liệt và có thể khó phân biệt các sản phẩm tương tự với nhau. Nhà quảng cáo luôn cố gắng tìm thông điệp hoặc hình ảnh làm cho sản phẩm của họ có vẻ độc đáo khi so sánh với đối thủ cạnh tranh. Có một người phát ngôn của một Celeb một cách bất ngờ sẽ là một tuyệt chiêu để tạo nên sự khác biệt, gây được sự chú ý.

Nghệ thuật sử dụng Celeb là gì?
Nghệ thuật sử dụng Celeb là gì?

Đọc thêm: Danh sách KOLs, Hotface Việt Nam mới nhất 2020

Phân biệt Celeb và Social Influencer

Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ về vấn đề này, có thuật ngữ khá dễ gây nhầm lẫn đó là Social Influencer. Vậy điểm khác biệt giữa 2 thuật ngữ này là gì?

Phân biệt Celeb và Social Influencer
Phân biệt Celeb và Social Influencer

Đối với Celeb

Như đã nói ở trên, họ là những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn đối với công chúng qua những sản phẩm của mình (đối với ca sĩ là các sản phẩm âm nhạc, đối với vận động viên là những hoạt động thể thao,…).

Nói chung lại, họ là những người đã nổi tiếng bởi sản phẩm cá nhân. Và họ xuất hiện trong một chiến dịch Marketing, chỉ cần quảng bá bằng cách chụp hình cùng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp là đã có thể tiếp cận tới khách hàng mục tiêu.

Đối với Social Influencer

Đây cũng là những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội. Tuy nhiên, khác với Celeb, họ thường là những người có am hiểu cá nhân về bất kỳ một lĩnh vực nào đấy.

Thông thường, khi sử dụng Social Influencer cho một chiến dịch Marketing nào đó, thì họ thường là những người có hiểu biết và sự liên quan đến sản phẩm, họ sẽ đầu tư thời gian và chất xám để “review” một cách đúng nghĩa.

Ví dụ một người am hiểu về lĩnh vực công nghệ, bạn sẽ thấy họ thường xuất hiện với những bài quảng cáo về điện thoại, máy tính,…

Kết luận

Celeb là người có phạm vi tiếp cận lớn nhất cũng là những người có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội. Giá trị lớn nhất mà người nổi tiếng có thể đem lai đó là mức độ phủ sóng tới đông đảo khách hàng mà họ có thể cung cấp.

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: marketingai.admicro.vn, wecsaigon.com, ladigi.vn,…)

Previous Post

Làm cách nào trở thành Shopee KOL? Tham gia có những lợi ích nào?

Next Post

Làm cách nào để lựa chọn KOL và sử dụng một cách hiệu quả?

Next Post
Làm cách nào để  lựa chọn KOL và sử dụng một cách hiệu quả?

Làm cách nào để lựa chọn KOL và sử dụng một cách hiệu quả?

Discussion about this post

Bài Viết Mới

HTH group chia sẻ các món salad giảm cân

HTH group chia sẻ các món salad giảm cân

01/12/2022

VIB ghi đậm dấu ấn thương hiệu tại The Masked Singer Vietnam

24/11/2022
VIB ghi đậm dấu ấn thương hiệu tại The Masked Singer Vietnam

VIB và ‘The Masked Singer Vietnam’: Ấn tượng từ sự chuyên nghiệp và quy mô

24/11/2022
Hướng dẫn mua bán Bitmeta trên sàn Muabancoin.io

Hướng dẫn mua bán Bitmeta trên sàn Muabancoin.io

13/12/2022
Cách lên ý tưởng tổ chức sự kiện từ A- Z

Cách lên ý tưởng tổ chức sự kiện từ A- Z

11/11/2022
CRM giúp tiết kiệm chi phí doanh nghiệp như thế nào? 

CRM giúp tiết kiệm chi phí doanh nghiệp như thế nào? 

29/09/2022

KOL

Kol.com.vn là Blog chia sẻ về KOL Việt Nam, cách thực hiện marketing thông qua hình ảnh của KOL, danh sách các KOL chuyên nghiệp, và nghề KOL

Chuyên mục

  • KOL
  • LIÊN HỆ
  • NGHỀ KOL
  • HÌNH ẢNH KOL
  • DANH SÁCH KOL
  • KOL - MARKETING

Phần mềm - Công cụ

  • Brands
  • Alosoft
  • Seeding
  • Top Việc
  • Tổng Hợp
  • Quản Trị Nhân Sự

Liên kết

  • Top Vui
  • Xe Mô Tô
  • Quản Lý Kho
  • Blog Việc Làm
  • Giải Pháp Việc Làm
  • Phần Mềm Miễn Phí

© 2019 | Thiết Kế bởi KOL

No Result
View All Result
  • Nghề KOL
  • KOL Marketing
  • Danh Sách KOL
  • Hình Ảnh KOL
  • Tin tức

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.