Case Study là gì? Cách để sử dụng Case Study trong chiến lược Marketing

Mục lục

Case Study là gì? Bạn có thể đã nghe nhiều về cụm từ Case Study từ thời đại học & kể cả những lúc ra đi làm bạn cũng sẽ thấy các sếp, cộng sự nói nhiều hơn. Có thể lâu dần bạn sẽ hiểu “mang máng” về Case study mặc dù vậy cụ thể là gì, trong lĩnh vực Marketing cụm từ này được dùng như thế nào? Bài viết dưới đâyKol.com.vn sẽ sẻ chia tới các bạn nội dung Case Study là gì? Cách để sử dụng Case Study trong chiến lược Marketing. Cùng tham khảo bài viết nhé!

Case Study là gì?

Case Study là gì
Case Study là gì?

Đặt trong phạm vi nghiên cứu về lĩnh vực kinh tế, Case Studybản tổng hợp thông tin, tình huống của một doanh nghiệp gồm có tất cả thông tin từ khi công ty đó được thành lập cho đến thời điểm hiện tại, với đa dạng số liệu, tình hình về mọi mặt như tài chính, nhân sự, marketing, công nghệ thông tin của công ty.

Bên cạnh đó Case Study còn nhắc đến lịch sử thành lập, các giai đoạn phát triển, các bộ phận của doanh nghiệp cùng với tình hình nền kinh tế mà doanh nghiệp này đặt trong từ vi mô đến vĩ mô  không thể thiếu là thông tin về các đối thủ cạnh tranh.

Có thể coi Case Study như một cuốn “tiếu thuyết” về doanh nghiệp mà ở đó bạn có thể lên tìm kiếm mọi thông tin bạn cầnBởi vậy, các Case Study chuẩn ở các nước phát triển mà sinh viên các trường đại học hàng đầu thế giới như Harvard nghiên cứu có tầm 30 trang dữ liệu  nó được xây dựng, tổng hợp từ những người có chuyên môn hàng đầu.

Cách để sử dụng Case Study trong chiến lược Marketing

Case Study là gì
Cách để sử dụng Case Study trong chiến lược Marketing

Lập trang Case Study chuyên biệt

Bạn cần có một trang website dành riêng cho các Case Study Marketing của bạn. Bạn sẽ đặt tên cho chúng là “Mỗi ngày một Case Study”, “ Các Case Study thành công” hoặc “Ví dụ về Case Study công việc của chúng tôi”…, tuy vậy, hãy bảo đảm rằng khách truy cập đơn giản tìm thấy. Bạn nên dựa trên cấu trúc: Những thách thức ban đầu về cách viết case study, cũng như các mục tiêuquy trình  kết quả. Bạn có thể tham khảo trang web phân tích case study từ Google có tên Think With Google với các mẫu case study có cấu trúc rõ ràng, mạch lạc.

Cách trình bằng một Case Study trên trang chủ của bạn

Trao cho khách truy cập trang website về các bằng chứng để khách hàng hài lòng  hiểu hơn về doanh nghiệp. Trang chủ của bạn là nơi hoàn hảo để làm vấn đề này. Có một số cách bạn có thể đặt các Case Study trong kinh doanh lên trang chủ của mình:

  • Báo Giá / lời chứng thực của khách hàng
  • Các nút Call- to-action (CTA) để xem các Case Study rõ ràng
  • Các nút Call- to-action (CTA) dẫn đến trang Case Study của bạn

Triển khai CTA trượt/pop-up

Thử nghiệm các loại CTA trượt/ pop up trên các bài viết & gắn các đường link đến trang về case study của bạn. Không cần làm các cửa sổ lớn hay chình ình giữa màn hình. Bạn có thể đặt ở vị trí tinh tế hơn để đủ gây chú ý nhưng không làm khách hàng khó chịu.

Viết bài trên blog về các mẫu Case Study

Một khi bạn cải thiện một case study, bước hợp lý kế tiếp sẽ là viết một bài viết blog để chỉ rõ với độc giả của bạn về nó. Bí quyết cách viết 1 case study là xác định & viết theo nhu cầu của khán giả.

Vì thế, thay vì đặt tiêu đề bài đăng của bạn “Case Study: doanh nghiệp X”, bạn có thể viết về một khó khăn, vấn đề rõ ràng hoặc thách thức doanh nghiệp đã vượt qua, & sau đấy dùng case study của doanh nghiệp đấy để minh họa các sai lầm đã được giải quyết như thế nào. Tốt quan trọng là không đưa công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn làm trọng tâm của bài đăngthay vào đó, hãy quan tâm tới những khó khăn của khách hàng  cách vượt qua.

Tạo video từ các Case Study

Các dịch vụ về Internet đang ngày càng được nâng cấp & hoàn thiện kết quả là mọi người ngày càng tiêu thụ nhiều nội dung clip hơn. Có thể đơn giản thấy khách hàng có khả năng xem một Clip hơn là dành thời gian đọc một bài phân tích Case Study dài. nếu bạn có ngân sách, việc tạo clip về Case Study của bạn là một cách thực sự mạnh mẽ để truyền đạt giá trị của bạn.

Xem thêm :Network marketing là gì? Đặc điểm của Network marketing là gì?

Cách tìm kiếm Case Study đơn giản

Case Study là gì
Cách tìm kiếm case study đơn giản

Bước 1 : Xác định lĩnh vực cần tìm case study

Bước 2 : Tìm hiểu rõ  chi tiết hơn đề tài thuộc phần nào trong lĩnh vực đóVí dụ : Marketing – Digital marketing

Bước 3 : Tìm chi tiết phân mục trong đề tài đấyVD : Marketing – Digital marketing – Google Adwords

Bước 4 : Lên Google tìm kiếm từ khóa ngắn gọn  thêm từ khóa “case study” đằng sau giúp bạn tìm được case study thực tế. VD : google Adwords case study

Bước 5: Mở excel lên ghi những kiến thức nhất định thành từng cột vào để dễ ghi nhớ.

Bước 6: Lưu lại tệp tin đấy  ghi chú những điều bạn muốn.

Lời khuyên: Nếu xác định thành công với case study thì hãy note lại những danh mục case study đã tìm hiểu  lưu nó lại cho riêng mình. Tích lũy riêng thì khi đó bạn sẽ có 1 kho tàng kiến thức đồ sộ, đơn giản tìm lại khi cần.

Lợi ích Case Study đem đến cho doanh nghiệp

Case Study là gì
Lợi ích Case Study đem đến cho doanh nghiệp

Những Case Study xây dựng cấp độ tin tưởng nhanh chóng

Nếu các case study về căn bản đưa rõ ra những minh chứng rằng bạn có thể cung cấp những dịch vụ tốt sẽ giúp nâng uy tín của bạn trong mắt của khách hàng mới, có thể thận trọng. Trên toàn bộnếu như bạn đã hoàn tất những dự án tương tự như vậy trước đó, sẽ hợp lý nếu bạn bạn có thể làm nó thêm lần nữa. Nếu các case study của bạn thực sự lôi kéo và đã được làm tỉ mỉ, bạn sẽ không gặp vấn đề về đáp ứng ngay cả những khách hàng đa nghi nhất.

Những Case Study giúp cho bạn có lợi thế hơn đối thủ những đối thủ cạnh tranh khác

Nếu viết case study cần nhiều việc nhiều hơn so sánh với thu thập chủ kiến hoặc việc xây dựng danh mục đầu tư, bạn sẽ có ít đối thủ cạnh tranh chấp nhận đầu tư thời gian  năng lượng vào việc tạo ra các nghiên cứu trường hợp hấp dẫn. Việc này sẽ giúp ích cho bạn nổi bật ngay cả trong công nghiệp với khối lượng cạnh tranh đông nhất.

Các Case Study là những công cụ marketing hiệu quả

Theo bản Báo cáo xu thế tiếp thị nội dung B2B 2016 từ Viện Tiếp Thị Nội Dung, các nhà tiếp thị nội dung xem các case study như một kênh tiếp thị nội dung thứ 3 hiệu quả nhất.

Chỉ sự kiện  hội thảo trực tiếp mới được xếp hạng hiệu quả hơnVấn đề này nghĩa là tối thiểu theo trải nghiệm của các nhân viên tiếp thị, các case study hoạt có kết quả tốt hơn cả dùng blogs & tin tức. Nếu bạn đang đầu tư thời gian vào một kênh marketing nào đó, nó sẽ phải là case study.

Xem thêm: Lợi ích của KOLs Marketing mang lại như thế nào?

Lợi ích của việc học qua Case study ?

Case Study là gì
Lợi ích của việc học qua Case study ?

Mỗi Case Study có nhiều cách tiếp xúc & góc nhìn không giống nhau vì vậy mỗi cá nhân có khả năng chuyên môn riêng, phong cách giải & cách nhìn nhận riêng. Case Study đều có một lời giải được coi là tối ưu nhất  để giải Case Study đòi hỏi kĩ năng tổng hợp thông tin & giúp cho bạn xác định tính đúng sai của các thông tin đó. Điều đấy thật sự đặc biệt là khả năng chọn lọc những thông tin quan trọng để phục vụ mục đích hoặc đề xuất hướng phát triển hoặc giải quyết một vấn đề công ty gặp phải.

Bởi lẽ Case Study không nằm rõ ràng một ngành hay một mảng cố định nên để giải quyết Case cần vận dụng kiến thức chuyên môn đa ngành hoặc tương ứng các bộ phận trong công ty như tài chính, marketing, nhân sự, công nghệ thông tin.

Xem thêm: Có nên tham gia Affiliate Marketing hay không?

Qua bài viết trên, Kol.com.vn đã chia sẻ tới các bạn nội dung Case Study là gì? Cách để sử dụng Case Study trong chiến lược Marketing. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi