KOL
  • Nghề KOL
  • KOL Marketing
  • Danh Sách KOL
  • Hình Ảnh KOL
  • Tin tức
No Result
View All Result
Tạo Bio Link
  • Nghề KOL
  • KOL Marketing
  • Danh Sách KOL
  • Hình Ảnh KOL
  • Tin tức
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Các dạng của KOL là gì? KOL có vai trò gì trong Marketing?

ATP by ATP
07/05/2021
in KOL Marketing, Nghề KOL
0
Các dạng của KOL là gì? KOL có vai trò gì trong Marketing?

Nếu bạn đã biết KOL là gì? Vậy bạn đã biết được các dạng của KOL chưa? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mục lục

  • Các dạng của KOL
    • 1. Celebrity (thường gọi là Celeb) – các dạng của KOL
    • 2. Influencer (người gây ảnh hưởng) – các dạng của KOL
    • 3. Mass Seeder – các dạng của KOL
  • Vai trò của KOL là gì trong marketing?
    • Tiếp cận đúng tập khách hàng mục tiêu
    • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu
    • Tăng mức độ uy tín cho sản phẩm
    • Gia tăng động lực mua hàng
    • Cải thiện thứ hạng từ khóa
  • Cách tìm KOL
    • 2 yếu tố quan trọng để đánh giá KOLs
    • Cách tìm KOLs phù hợp
    • Những tiêu chí chọn KOL hay influencer sẽ gồm:
  • Lời kết

Các dạng của KOL

KOL có 3 dạng chính:

1. Celebrity (thường gọi là Celeb) – các dạng của KOL

là những người nổi tiếng, các ca sĩ, diễn viên hạng A có lượng fan đông đảo và có sự ảnh hưởng lớn tới cộng đồng. Celeb thường sẽ thích hợp làm đại sứ cho các nhãn hiệu, đại diện cho các nhãn hàng.

2. Influencer (người gây ảnh hưởng) – các dạng của KOL

Với thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, đặc biệt là sự phát triển của các mạng xã hội thì bất kì ai cũng có thể trở thành người có sức ảnh hưởng đến nhiều người khác. Influencer có thể là các Youtuber nổi tiếng, doanh nhân… những người có lượng theo dõi lớn.

3. Mass Seeder – các dạng của KOL

Là những người được biết đến và có sức ảnh hưởng ở những nhóm đối tượng nhỏ lẻ hơn. Những nhân vật Mass Seeder này thường được sử dụng vào việc chia sẽ các nội dung từ Celebs/ Influencer với mục đích PR thương hiệu đến các nhóm khách hàng nhỏ.

Các dạng của KOL

Những người có ảnh hưởng này thường à người có chuyên môn trong lĩnh vực của họ, và được đánh giá là đáng tin cậy và dễ tiếp cận với họ được nhiều người biết đến. Đây chính là yếu tố quyết định sự thành công trong PR, Marketing vì những người theo dõi họ thường bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ và ý kiến của họ.

Điều này cho phép các thương hiệu phân mạnh dạn chi ngân sách cho các KOL này khi đối tượng khách hàng phù hợp mà KOL đang có sức ảnh hưởng.

Các dạng của KOL là gì? KOL có vai trò gì trong Marketing?

Tham khảo: Lập chiến lược với kol hiệu quả cho việc cạnh tranh

Vai trò của KOL là gì trong marketing?

Tiếp cận đúng tập khách hàng mục tiêu

Hầu hết những người theo dõi các KOL hiện nay đều thuộc một nhóm tuổi cụ thể. Vì thế, nếu như chọn được các nhân vật phù hợp thì thương hiệu sẽ nhanh chóng tiếp cận được với thị trường mục tiêu để có thể phủ sóng thương hiệu của riêng mình.

Tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Những nhận định về sản phẩm của các KOL đưa ra sẽ giúp lan tỏa, nâng cao mức độ uy tín của công ty. Từ đó, mức độ branding của thương hiệu sẽ được nâng cao rất nhiều.

Tăng mức độ uy tín cho sản phẩm

Nếu doanh nghiệp lựa chọn các ứng viên KOL là một chuyên gia, người có kiến thức về một lĩnh vực nhất định. Từ đó, người dùng sẽ có thêm sự tin tưởng về sản phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm của công ty cũng sẽ được nâng cao sự uy tín.

Gia tăng động lực mua hàng

Bản chất của việc sử dụng KOL đó là do những người này có tầm ảnh hưởng với cộng đồng. Vì thế, các khách hàng sẽ có sự tin tưởng hơn để lựa chọn mua sản phẩm do các KOL nổi tiếng giới thiệu.

Cải thiện thứ hạng từ khóa

Thứ hạng từ khóa khi làm SEO cũng sẽ được tăng lên khi những KOL sẽ thu hút thêm nhiều lượt traffic tiềm năng cũng như tăng thêm tương tác với website của doanh nghiệp.

Cách tìm KOL

2 yếu tố quan trọng để đánh giá KOLs

2 yếu tố quan trọng để đánh giá KOLs đó là sự liên quan và người theo dõi họ

Sự liên quan chính là chuyên môn, lĩnh vực hoạt động của KOLs gắn liền với chủ đề nào. Lĩnh vực gì và họ có tác động gì đến lĩnh vực đó.

Người theo dõi họ cũng chính là nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới. Bạn cần nắm rõ các đặc điểm của nhóm người theo dõi KOL như nhân khẩu học, các đặc tính của họ.

Cách tìm KOLs phù hợp

Một khó khăn khi tìm kiếm KOL đó là hiện tượng KOL giả rất phổ biến tại Việt Nam. Việc mua theo dõi (mua like, sub, mua follower) rất dễ dàng khiến cho hiện tượng KOLs ảo là rất cao. Do đó, khi lựa chọn KOLs bạn phải xem xét thông tin toàn diện và xác thực thông tin của KOL.

Để kiểm tra chính xác thông tin các KOLs và người theo dõi của họ là ai, sau đây sẽ là vài gợi ý.

Những tiêu chí chọn KOL hay influencer sẽ gồm:

  • Có uy tín về ngành, nghề liên quan đến doanh nghiệp
  • Có lượng người theo dõi nhất định
  • Không dính những tai tiếng truyền thông

Sau khi đã lựa chọn được KOL phù hợp với những tiêu chí, hãy cùng viết bài hoặc quảng bá cho sự kiện của bạn phù hợp với đối tượng theo dõi họ, và phù hợp với loại hình thương hiệu của các bạn.

Lời kết

Trên đây là những điều cơ bản về các dạng của KOLNếu bạn đã biết KOL là gì? Vậy bạn đã biết được các dạng của KOL chưa? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

 

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: iconicjob.vn, news.timviec.com.vn, adflex.vn,…)

Previous Post

Cho thuê nhà Nam Định làm xưởng dệt cần lưu ý gì?

Next Post

Điểm danh những food blogger nổi tiếng tại Việt Nam

Next Post
Điểm danh những food blogger nổi tiếng tại Việt Nam

Điểm danh những food blogger nổi tiếng tại Việt Nam

Discussion about this post

Bài Viết Mới

Backlink nofollow là gì? – Cách nhận biết backlink nofollow?

Backlink nofollow là gì? – Cách nhận biết backlink nofollow?

30/05/2023
Tham gia cuộc thi giao dịch Demo trên WikiTrade, nhận ngay USDT

Tham gia cuộc thi giao dịch Demo trên WikiTrade, nhận ngay USDT

23/05/2023
Review Manwah – Lẩu Ngon Tròn Vị Xứ Đài

Review Manwah – Lẩu Ngon Tròn Vị Xứ Đài

16/03/2023
KEM AYANA GIÁ BAO NHIÊU ?

KEM AYANA GIÁ BAO NHIÊU ?

16/02/2023
HTH group chia sẻ các món salad giảm cân

HTH group chia sẻ các món salad giảm cân

01/12/2022

VIB ghi đậm dấu ấn thương hiệu tại The Masked Singer Vietnam

24/11/2022

KOL

Kol.com.vn là Blog chia sẻ về KOL Việt Nam, cách thực hiện marketing thông qua hình ảnh của KOL, danh sách các KOL chuyên nghiệp, và nghề KOL

Chuyên mục

  • KOL
  • LIÊN HỆ
  • NGHỀ KOL
  • HÌNH ẢNH KOL
  • DANH SÁCH KOL
  • KOL - MARKETING

Phần mềm - Công cụ

  • Brands
  • Alosoft
  • Seeding
  • Top Việc
  • Tổng Hợp
  • Quản Trị Nhân Sự

Liên kết

  • Top Vui
  • Xe Mô Tô
  • Quản Lý Kho
  • Blog Việc Làm
  • Giải Pháp Việc Làm
  • Phần Mềm Miễn Phí

© 2019 | Thiết Kế bởi KOL

No Result
View All Result
  • Nghề KOL
  • KOL Marketing
  • Danh Sách KOL
  • Hình Ảnh KOL
  • Tin tức

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.