Tổng hợp những bí quyết kol marketing từ các thương hiệu nổi tiếng

Mục lục

Kol marketing là một trong những từ khoá được search nhiều nhất trên google về chủ đề kol marketing. Trong bài viết Kol.com.vn  sẽ viết bài về Tổng hợp những bí quyết kol marketing từ các thương hiệu nổi tiếng.

1. bắt đầu sớm

bí kíp lớn nhất được share bởi tất cả các chuyên gia marketing là hãy khởi đầu chiến lược của bạn thật sớm. Kate Hartman, giám đốc PR brand toàn cầu trong Coca-Cola, là người quản lý chương trình truyền thông KOL của Coca cho đợt Olympics Rio 2016. Bà cùng đội ngũ của mình đã bắt đầu thuê các KOL từ 18 tháng trước chiến dịch, , khởi đầu rà soát lại những người thực sự thích hợp vào 3 tháng trước thời gian sự kiện bắt đầu.

Hartman nói: “Chúng tôi đã tìm hiểu họ trước khi chúng tôi thật sự bắt đầu nhờ họ làm bất cứ điều gì. Chúng tôi gặp mặt mỗi người một số lần. Chúng tôi coi họ như một người bạn của công ty. Điều đó giúp thắng lợi gấp 10 lần. thường thì phải tốn thời gian để nghiên cứu người bạn đang làm việc cùng. Họ không đơn giản là tài sản. Họ là con người”.

2 tiếp xúc cá nhân

Lauren Mauro, giám đốc bộ phận PR với người sử dụng , KOL trong Dell, đồng ý với phát biểu của Hartman. tại 6. năm qua, bà Mauro đã tăng trưởng một cách marketing đa tầng bằng KOL trong Dell, gồm đủ mẫu người từ những người nổi tiếng toàn cầu cho đến các blogger nhỏ dại trong khu vực. Với tất cả các người này, Mauro coi việc giữ gìn mối quan hệ cá nhân với họ là trọng tâm.

“Bạn phải đầu tư vào những cuộc gọi chào hỏi, các cuộc gặp trực tiếp, gửi email hỏi thăm , cập nhật tình hình, tham dự việc lên chiến lược , nhiều chuyện khác nữa. đó là một công việc toàn thời gian, , sẽ khó để làm tốt nếu như bạn đang đảm nhiệm một vai trò toàn thời gian khác nữa. nếu bạn đang xem xét bắt đầu một chương trình marketing KOL, tôi đề nghị là bạn nên dành ra các nhân sự chỉ chuyên làm Điều này nếu như ngân sách  tài nguyên cho phép”.

Dù một đội ngũ đầy đủ có khả năng là điều ngoài tầm với của một doanh nghiệp non trẻ, nhưng việc cam kết rằng có tối thiểu một thành viên có thời gian để phát triển , sản sinh ra các mối quan hệ với các KOL có khả năng giúp công ty của bạn rất nhiều tại tương lai.

3 biết được lý do tại sao

Việc có nhiều nhân viên không phải là cách độc nhất để đạt chiến thắngbiết được tại sao bạn đang làm truyền thông qua KOL, , biết bí quyết truyền đạt điều đó thanh lịch những KOL mà bạn đang hợp tác cũng là điều cực kỳ quan trọng.

Melissa O’Malley, giám đốc chiến lược toàn cầu trong PayPal, trước đây từng quan sát cũng như quản lý việc marketing bằng KOL trong HP. O’Malley kể: “Khi sản sinh ra ban cố vấn về hoạt động này, tôi muốn cho thấy những KOL thấy lý do tại sao chúng tôi đang làm việc cùng nhau. việc làm này nghĩa là chúng tôi đều phải tập trung vào việc tạo ra thông tin có giá trị cho cả chúng tôi lẫn cho họ. Tôi muốn chắc chắn rằng đó là một chu trình mà đôi bên cùng có lợi”.

O’Malley cũng chú ý rằng các bước tăng trưởng chương trình marketing của bà bao gồm việc sắp đặt nhu cầu cụ thể của từng nhãn hiệu để phù hợp với những hậu quả mong muốn, sau đó chọn lựa xem KOL nào có cùng khao khát được thấy các kết quả tương tự. Việc sẵn sàng đấy đã giúp bà tạo quan hệ với các KOL chuẩn bị và sẵn sàng giúp đỡ HP không mất phí, với các mối quan hệ dài hạn hơn.

bên cạnh đó, việc kết nối với các KOL cũng hỗ trợ bạn tiếp cận các ý tưởng mà bạn chưa bao giờ được nghe đến, để ý đến hay tự mình nghĩ ra được. Mauro kể: “Tôi đã được nhiều KOL đến gần hơn với các ý tưởng thú vị , hợp lý với những mục tiêu kinh doanh của bên chúng tôi đã dẫn tới sự hợp tác kế hoạch thành công”. ích lợi vô hình này là sản phẩm phụ của một mối quan hệ dài hạn, với các lợi ích chung , khao khát được chiến thắng.

4 Nhớ rằng các mối quan hệ không hiện hữu luôn luôn

cũng giống như mọi mối quan hệ khác, đôi khi quan hệ giữa nhãn hiệu  KOL bị đổ vỡ. Khi việc làm này xảy ra, bạn sẽ cần phải xem xét đến việc chia tay với người đấy. O’Malley khuyên rằng bạn nên gọi điện cho KOL này, thảo luận về hướng đi của họ  vui vẻ chia tay nếu như không hề có một mục đích hay tầm Nhìn chung. Bà nói: “Trao đổi qua điện thoại thì nghe có vẻ là chuyện lỗi mốt, tuy nhiên bạn sẽ thấy được nhiều điều về loài người đó. Nó giống như một cuộc phỏng vấn vậy. Nó cho người ta thời cơ nói cho người dùng biết nhiều điều về họ mà có khả năng là chưa  ràng”.

Như tổng cộng những mối quan hệ làm ăn, một khởi đầu hoàn hảo không đồng nghĩa với việc khăng khít dài hạn. Thay vì bị kẹt tại một mối quan hệ xấu , làm lãng phí thời gian của toàn bộ mọi người, việc cắt đứt quan hệ sớm có thể giúp giữ cho mối quan hệ đó được tốt đẹp sau này.

4 bài học kể trên có khả năng được áp dụng với những nhà phụ trách brand đang có dự định làm truyền thông qua KOL:

  • Bước 1: Hãy bắt đầu sớm  cho phép mình có nhiều tháng để tìm được các KOL thích hợp.
  • Bước 2 tiếp xúc cá nhân với KOL mình đã chọn , tăng trưởng những mối quan hệ có chất lượng thực sự.
  • Bước 3. Hãy cam kết rằng những KOL biết được vì sao bạn đang làm điều này bạn thiết lập được một quan hệ đôi bên cùng có lợi cho tất cả các người tham gia.
  • Bước 4 Hãy kiểm duyệt thường xuyên mối quan hệ với KOL , nếu như nó không hiệu quả, đừng ngại nói lời chia tay.

Bạn không cần phải làm marketing qua KOL để có được thành côngnhưng nếu như bạn làm tốt chiến thuật này thì nó có thể hỗ trợ bạn tạo dựng được một thương hiệu chiến thắnglôi cuốn được các người ủng hộ thật sự  khám phá thêm các kỹ năng chưa được biết đếnđó là lý do tại sao các brand lớn vẫn đang tiếp tục phát triển những chương trình truyền thông qua KOL.

Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi