Chạy chiến dịch truyền thông với nhân vật là các KOL đang là xu hướng được cực kì nhiều công ty, công ty chọn lựa bởi tính đạt kết quả tốt của nó. Vậy làm thế nào để chọn KOL hiệu quả? Cùng tìm hiểu bí quyết chọn kol qua bài viết dưới đây nhé.
Table of Contents
ToggleĐể biết về bí quyết chọn kol thì phải hiểu KOL là gì?
Bí quyết chọn kol với không ít người làm trong lĩnh vực ads, kinh doanh… thuật ngữ KOL-Key opinion leader không còn quá xa lạ với họ, tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu sâu KOL là gì? mục tiêu khi KOL hiện diện trong chiến dịch quảng cáo là gì?
>>>Xem thêm: Shark Linh là ai? Shark Linh bao nhiêu tuổi, quê quán ở đâu
Định nghĩa KOL được hiểu nôm na như
Một người hoặc group người có tầm ảnh hưởng tương đối rộng trên cộng đồng mạng, họ thường được chia thành 3 group chính: VIPs/Celebrities( người nổi tiếng), Professinal Influencer( người có sức ảnh hưởng) và Citizen Influencer( Những người trong cộng đồng mạng thường share kinh nghiệm, có lượt yêu thích và follow tương đối cao).
Việc KOL có mặt trong các clip, video quảng cáo có sự ảnh hưởng rất lớn đến tâm lí và thị hiếu người tiêu dùng, tạo sức lan rộng cho chính công ty, doanh nghiệp đấy. Những group người này thường được nhiều người biết đến thông qua marketing, qua những bài viết có giá trị được share trên các trang mạng cộng đồng xoay quanh mật thiết đến sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang cung cấp.
Bí quyết chọn kol hiệu quả
Chọn KOL gần gũi với người tiêu dùng mục tiêu
Theo một báo cáo cách đây chừng 1 năm, có 3 mục đích chủ yếu khi các doanh nghiệp thường hướng đến ngay khi họ quyết định kí hợp đồng với các KOL: tốt lên sự ủng hộ của các người sử dụng dùng cho thương hiệu, tăng cấp độ phủ song cũng giống như nhận diện brand, đến gần hơn với khách hàng tiềm năng mới.
Đây là những mục đích đúng đắn, đóng góp vào việc kích thích doanh thu cũng giống như củng cố vị thế của công ty trong lòng người sử dụng trong thời đại công nghệ số hiện nay. tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng đúng các nguyên tắc khi dùng KOL.
Bí quyết chọn KOL hợp lý mới mục tiêu
Tùy thuộc vào mục tiêu cuối cùng của tổ chức khi chọn KOL cho mà ta có thể cân nhắc giữa 3 đối tượng mục tiêu “Influencer” ở mục trên.
Với ngôi sao, họ thường được marketing săn đón, nhất cử nhất động của họ đều có tầm tác động, những người này sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng thêm thành quả mặt hàng, dịch vụ thông qua độ phủ sóng và năng lực tác động đến tâm lí người sử dụng cũng như sự đáng tin cậy của bản thân. Đây chính là những người phù hợp nhất cho vị trí đại sứ thương hiệu. Một chú ý nhỏ là chi phí công ty phải bỏ ra sẽ tương đối lớn cũng giống như việc thực hiện công việc với họ về lâu dài cũng cần được cân nhắc.
Đối tượng kế tiếp chính là những người có sức tác động, cho dù độ được nhiều người biết đến của họ không bằng VIPs trên, tuy vậy họ gần gũi hơn, khả năng thay đổi định kiến, một lời phàn nàn tiêu sử dụng cũng dễ hơn, cấp độ tương thích và liên quan đến sản phẩm, dịch vụ cũng khá tốt. đây là group người thường được nhắm tới khi chiến dịch cần độ liên quan cao.
Chọn lựa KOL cho clip dựa trên lượng follow
Nếu chọn lựa một KOL vô cùng nổi tiếng, sức ảnh hưởng rộng, lượng follow cũng giống như lượng fan rất lớn nhưng lại không thích hợp với sản phẩm, dịch vụ công ty đang cung cấp thì mức độ đạt hiệu quả sẽ vô cùng thấp.
Điều này dẫn đến việc đầu tư của bạn phung phí, tiền bạc truyền thông marketing quá cao và số tiền nhận được không tương xứng với toàn bộ thời gian, tâm huyết, tiền của của bạn. Thay vì chú trọng đến lượng follow thì mỗi công ty cần đặt hình ảnh cá nhân, mức độ tương tác của KOL lên hàng đầu cũng giống như sự liên quan, gắn bó mật thiết của họ đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn.
Hãy chọn một group thay vì chỉ một KOL/ Influencer
Bí quyết chọn kol bạn muốn chọn một người có ảnh hưởng có một nhóm “bạn thân” phía sau họ? thu thập Kendall Jenner làm ví dụ; cô có mối quan hệ xã hội nghiêm túc với 122 triệu người theo dõi trên kênh instagram và truyền bá cho các thương hiệu như Proactiv và Calvin Klein, tuy nhiên cô.
Cũng có một nhóm bạn bao gồm người mẫu Cara Delevingne và Bella và Gigi Hadid, người cũng truyền bá cho Calvin Klein. hầu như người sử dụng theo dõi Kendall có lẽ cũng theo dõi Cara và chị em Hadid, những người luôn ở trong ảnh của Kendall, vì lẽ đó thương hiệu Calvin Klein sẽ sở hữu năng lực hiển thị gấp bốn lần
Bài viết trên đã chỉ cho bạn khái niệm cũng như bí quyết chọn kol. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm :Cập nhật tiểu sử Ngọc Trinh? những thông tin mới nhất về ngọc trinh
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( brandsvietnam, kolviet, … )