Với sự phát triển mãnh liệt số lượng người sử dụng trên TikTok với mục đích 1,2 tỷ users vào năm 2021. Các doanh nghiệp ngành làm đẹp đã nhanh chóng chuyển sang nền tảng này để quảng cáo sản phẩm. Hãy cùng phân tích cách bạn có thể tận dụng Beauty Influencer trên TikTok cho chiến dịch marketing của mình.
1. Beauty influencer là gì?
Có thể bạn đã biết beauty influencer là những người có ảnh hưởng trên kênh mạng xã hội. Là những người đã tạo dựng được danh tiếng về kiến thức và chuyên môn của họ với đề tài là làm đẹp/mỹ phẩm và thời trang. Họ thực hiện các bài post thường xuyên về chủ đề này trên các kênh truyền thông xã hội ưa thích của họ và tạo ra lượng lớn người theo dõi nhiệt tình, gắn bó và quan tâm đến quan điểm của họ.
Thế nào là beauty influencer?
Người có tác động đến xu thế làm đẹp – Beauty influencer là các nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp (MUA), những người chia sẻ chỉ dẫn và mánh trên kênh YouTube hoặc nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội instagram của họ.
Hay influencer beauty là chỉ những người thật sự yêu thích trang điểm, làm đẹp, và đã xây dựng được một lượng lớn người hâm mộ chú ý, dùng quyền hạn và sự tin tưởng của họ để gây ảnh hưởng đến quyết định kinh doanh của những người theo dõi họ.
2. TikTok Beauty
Không quá ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp đăng ký trên TikTok để tăng khả năng tiếp cận tới đối tượng khách hàng. Lĩnh vực làm đẹp là một trong những ngành phát triển mạnh trong nền nền tảng TikTok. Tính đến thời điểm hiện tại, hashtags Tiktok Beauty (#tiktokbeauty) đã thu được 468,5 triệu lượt xem. Hãy tưởng tượng với phạm vi tiếp xúc này, chúng có thể làm gì cho doanh nghiệp của bạn.
TikTok nền tảng sản xuất định dạng video ngắn cho phép người sử dụng tìm hiểu thêm về một sản phẩm làm đẹp nào đó. Thời lượng clip từ 15 đến 60 giây cho mỗi bài đăng mang đem lại thời cơ truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách hiệu quả. Để tạo các nội dung mảng làm đẹp, thương hiệu có thể chia sẻ các clip hướng dẫn trang điểm, đập hộp sản phẩm mới, đánh giá… làm tăng năng lực tiếp xúc.
- TikTok Beauty giúp tối ưu khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng trên TikTok
- TikTok Beauty giúp tối ưu khả năng tiếp xúc đối tượng khách hàng trên TikTok
3. Beauty Influencer trên TikTok
Giả sử bạn chỉ là một người mới tham gia vào ngành Làm đẹp và chưa ai biết đến bạn. Một cách hay để thương hiệu của bạn được biết tới nhiều hơn là cộng tác với các Beauty Influencer trên TikTok.
Bởi vì, Beauty Influencer thường có tập hợp đối tượng mục tiêu thích hợp với sản phẩm của thương hiệu. Những người theo dõi Influencer có niềm tin cao và mối quan tâm đến influencer đó. Họ đã bấm theo dõi influencer trước đó một thời với mong muốn tìm hiểu các nội dung kiến thức, lợi ích cho bản thân. Vào thời điểm hiện tại, người tiêu dùng có xu hướng rời bỏ các quảng cáo marketing truyền thống và quay sang ủng hộ beauty influencer hơn. Người dùng ước muốn nhận được sự chân thật và trải nghiệm thực tế từ những người mà họ tin tưởng.
Tận dụng các Beauty Influencer trên TikTok giúp thương hiệu làm đẹp của bạn tăng năng lực tiếp cận và sự gắn bó của người tiêu dùng. đồng thời đẩy mạnh tỉ lệ chuyển đổi, tăng cao thành quả cạnh tranh với đối thủ trực tiếp.
Trên nền tảng TikTok có tính năng gắn thẻ và dẫn đường link trong video để khách hàng truy cập trực tiếp vào trang bán hàng để tăng chuyển đổi. TikTok mang đến các công cụ, tính năng thích hợp hỗ trợ các doanh nghiệp trong hành trình kinh doanh.
Kết luận
Với sự phát triển nhanh chóng của các Tiktok, người sử dụng dùng trên nền tảng xã hội này phần đông đều là người trẻ và không hoạt động nhiều trên các nền tảng xã hội khác nhưng lại nổi tiếng như một ngôi sao. vì vậy, đây là nơi tiềm năng để các công ty và influencer có thể tiếp xúc và lôi cuốn nhiều giới trẻ. Hy vọng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết về Beauty Influencer trên TikTok.
Xem thêm: Network marketing là gì? Đặc điểm của Network marketing là gì?
Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: agencyvn.com, kolsquare.com, influencerviet.com)