Bạn có biết Advertising Agency là gì? Có những loại gình Advertising Agency nào? Sử dụng chúng để làm gì? Đọc ngay để biết thêm nhé!
Advertising Agency là gì?
Advertising Agency tạo, lập kế hoạch và quản lý tất cả các khía cạnh của quảng cáo của khách hàng. Các Advertising Agency có thể chuyên về các lĩnh vực cụ thể, chẳng hạn như quảng cáo tương tác hoặc có thể là agency dịch vụ đầy đủ tạo tài liệu quảng cáo như trang web, chiến dịch trực tuyến và xã hội, tài liệu quảng cáo, danh mục, thư trực tiếp, quảng cáo in, quảng cáo trên radio và TV chữ cái và hơn thế nữa.

Có những loại Advertising Agency nào?
Above The Line (ATL)
Đây là những cơ quan lớn xử lý và tạo ra các chiến dịch quảng cáo quốc gia (và thậm chí cả quốc tế), chiếm một phần đáng kể ngân sách của khách hàng. Chiến dịch truyền hình lớn, ngoài trời, tạp chí, báo chí và phương tiện phi truyền thống
Below The Line (BTL)
Các cơ quan này không có ngân sách hoặc sự công nhận của các cơ quan ATL, nhưng họ vẫn còn cực kỳ quan trọng đối với sự kết hợp truyền thông (thậm chí nhiều hơn những ngày này với trực tuyến là rất phổ biến).
Các agency BTL thường xử lý thư trực tiếp, quảng cáo theo vùng, quảng cáo văn bản, văn bản trực tuyến và quảng cáo biểu ngữ và các vị trí phương tiện truyền thông nhỏ hơn khác. Tuy nhiên, đôi khi họ sẽ xử lý các loại công việc của ATL, mặc dù nó không phải là nguồn lợi nhuận của họ
Through The Line (TTL)
Có lẽ phổ biến nhất trong ba ngày này, các cơ quan TTL là sự pha trộn giữa ATL và BTL. Họ sẽ tạo ra các chiến dịch từ súp để các loại hạt, từ các pha nguy hiểm lớn, ngoài trời, truyền hình và đài phát thanh, ngay xuống để microsites và phiếu giảm giá.
Các agency TTL ngày nay rất phổ biến do sự phát triển của truyền thông xã hội và điện thoại thông minh. Chiến thuật đã từng được coi là BTL đang nhận được ngân sách lớn đặt phía sau họ, bao gồm các chiến dịch trên SnapChat, YouTube, Facebook và Twitter.

Đọc ngay! Tổng hợp các agency lớn tại Việt Nam mới nhất 2020
Các loại hình dịch vụ của các Advertising Agency là gì?
1. TVC
TVC là từ viết tắt của cụm từ Television Commercial (quảng cáo truyền hình). Hiểu đơn giản, TVC là một clip quảng cáo được phát trên TV – một phương tiện truyền thông đại chúng. TVC sẽ gồm 2 mục tiều là selling và branding. TVC là thúc đẩy bán hàng, tăng đổ phủ của thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm.
TVC vẫn xuất hiện phổ biến trên truyền hình, thế nhưng ngoài ra, với sự phát triển của Digital Marketing, TVC còn xuất hiện LCD, Online, Frame, Social Media,…
2. Print Ad
3. 3D Design
4. Xây dựng thương hiệu, lập kế hoạch truyền thông
5. Dịch vụ quảng cáo ngoài trời (OOH)
6. Content Marketing
7. Digital Ads (quảng cáo trực tuyến)
8. Tổ chức sự kiện
Lời kết
Hy vọng bài viết “Advertising Agency là gì?” đã giúp bạn có thêm cái nhìn rộng hơn về ngành Marketing.
Chúc bạn thành công!
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: agencyvn.com, chienluoctruyenthongaz.blogspot.com, )