gtag('config', 'UA-155049956-10');

Advertising Agency là gì? Có những loại gình Advertising Agency nào?

Mục lục

Bạn có biết Advertising Agency là gì? Có những loại gình Advertising Agency nào? Sử dụng chúng để làm gì? Đọc ngay để biết thêm nhé!

Advertising Agency là gì?

Advertising Agency tạo, lập kế hoạch và quản lý tất cả các khía cạnh của quảng cáo của khách hàng. Các Advertising Agency có thể chuyên về các lĩnh vực cụ thể, chẳng hạn như quảng cáo tương tác hoặc có thể là agency dịch vụ đầy đủ tạo tài liệu quảng cáo như trang web, chiến dịch trực tuyến và xã hội, tài liệu quảng cáo, danh mục, thư trực tiếp, quảng cáo in, quảng cáo trên radio và TV chữ cái và hơn thế nữa.

Advertising Agency là gì?
Advertising Agency là gì?

Có những loại Advertising Agency nào?

Above The Line (ATL)

Đây là những cơ quan lớn xử lý và tạo ra các chiến dịch quảng cáo quốc gia (và thậm chí cả quốc tế), chiếm một phần đáng kể ngân sách của khách hàng. Chiến dịch truyền hình lớn, ngoài trời, tạp chí, báo chí và phương tiện phi truyền thống

Below The Line (BTL)

Các cơ quan này không có ngân sách hoặc sự công nhận của các cơ quan ATL, nhưng họ vẫn còn cực kỳ quan trọng đối với sự kết hợp truyền thông (thậm chí nhiều hơn những ngày này với trực tuyến là rất phổ biến).

Các agency BTL thường xử lý thư trực tiếp, quảng cáo theo vùng, quảng cáo văn bản, văn bản trực tuyến và quảng cáo biểu ngữ và các vị trí phương tiện truyền thông nhỏ hơn khác. Tuy nhiên, đôi khi họ sẽ xử lý các loại công việc của ATL, mặc dù nó không phải là nguồn lợi nhuận của họ

Through The Line (TTL)

Có lẽ phổ biến nhất trong ba ngày này, các cơ quan TTL là sự pha trộn giữa ATL và BTL. Họ sẽ tạo ra các chiến dịch từ súp để các loại hạt, từ các pha nguy hiểm lớn, ngoài trời, truyền hình và đài phát thanh, ngay xuống để microsites và phiếu giảm giá.

Các agency TTL ngày nay rất phổ biến do sự phát triển của truyền thông xã hội và điện thoại thông minh. Chiến thuật đã từng được coi là BTL đang nhận được ngân sách lớn đặt phía sau họ, bao gồm các chiến dịch trên SnapChat, YouTube, Facebook và Twitter.

Có những loại Advertising Agency nào?
Có những loại Advertising Agency nào?

Đọc ngay! Tổng hợp các agency lớn tại Việt Nam mới nhất 2020

Các loại hình dịch vụ của các Advertising Agency là gì?

1. TVC

TVC là từ viết tắt của cụm từ Television Commercial (quảng cáo truyền hình). Hiểu đơn giản, TVC là một clip quảng cáo được phát trên TV – một phương tiện truyền thông đại chúng. TVC sẽ gồm 2 mục tiều là selling và branding. TVC là thúc đẩy bán hàng, tăng đổ phủ của thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm.

TVC vẫn xuất hiện phổ biến trên truyền hình, thế nhưng ngoài ra, với sự phát triển của Digital Marketing, TVC còn xuất hiện LCD, Online, Frame, Social Media,…

2. Print Ad

Đây là hình thức quảng cáo trên Báo và Tạp chí, bao gồm các dạng quảng cáo bằng hình ảnh, câu chữ kết hợp trên một tác phẩm “in ấn”. Print Ads là một trong những dạng quảng cáo đòi hỏi sự sáng tạo cao, kén chọn người làm. Người làm print ads phải là người có tư duy về hình ảnh tốt, góc nhìn sáng tạo về cuộc sống.

3. 3D Design

3D Design là hình thức thiết kế đồ họa 3D bao gồm các hình thức: thiết kế dựng hình, hoạt hình 3D, Thiết kế kỹ xảo hình ảnh, Thiết kế nhân vật và môi trường trong các sản phẩm giải trí như game, phim,…. Thiết kế 3D được sử dụng rộng rãi trong hầu hết mọi ngành công nghiệp, đặc biệt là các agency quảng cáo.

4. Xây dựng thương hiệu, lập kế hoạch truyền thông

Là công việc lập kế hoạch tiếp cận, lên các chiến lược truyền thông và quảng bá thương hiệu của đến với khách hàng sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

5. Dịch vụ quảng cáo ngoài trời (OOH)

Là hình thức quảng cáo phổ biến của các agency quảng cáo tại Việt Nam để gia tăng độ nhận biết thương hiệu với mức chi phí tiết kiệm. Các phương tiện quảng cáo ngoài trời bao gồm: Billboard, điểm chờ xe bus, xe bus, quảng cáo trong thang máy (quảng cáo trên LCD,và Poster trong thang máy).

6. Content Marketing

Là hình thức tiếp thị bằng nội dung bằng cách sáng tạo các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ. Các hình thức content marketing phổ biến: tin tức, hình ảnh, video, ebook, infographic, casestudy.

7. Digital Ads (quảng cáo trực tuyến)

Bao gồm các dịch vụ quảng cáo trên Google (Google Adwords), Facebook, Youtube, quảng cáo trên mobile, SEO, quảng cáo wifi marketing nhằm tư vấn xây dựng và thực thi các chiến dịch Digital Marketing chuyên nghiệp thông qua việc sử dụng công nghệ về ngành để tối đa hóa hiệu quả các chiến dịch quảng cáo số.

8. Tổ chức sự kiện

Thực hiện các công việc tổ chức, quản lý các sự kiện lớn nhỏ của các doanh nghiệp với mục đích quảng bá thương hiệu và sản phẩm, mặt khác lại tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi với các cơ quan truyền thông, cơ quan công quyền…tăng cường quan hệ có lợi cho các doanh nghiệp.

Lời kết

Hy vọng bài viết “Advertising Agency là gì?” đã giúp bạn có thêm cái nhìn rộng hơn về ngành Marketing.

Chúc bạn thành công!

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: agencyvn.com, chienluoctruyenthongaz.blogspot.com, )

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi