6 Tips Booking KOL hiệu quả tăng nhận diện thương hiệu

Mục lục

Kỷ nguyên công nghệ số đang phát triển vượt bậc, vì thế sự xuất hiện của KOLs đã tạo nên những thay đổi tích cực và dần được biết tới như một trong những phương thức truyền thông hàng đầu mà nhiều doanh nghiệp ưu tiên chọn lựa để truyền bá thương hiệu. Sau đây là 6 tips booking KOL hiệu quả tăng nhận diện thương hiệu.

1. Booking Kol là gì?

Kol được viết tắt của cụm từ Key Opinion Leaders . Là những người có sức liên quan lớn tham giatruyền thông để lan tỏa trên cộng đồng mạng.
Những nhân vật này không chỉ có độ nổi tiếng và có sức ảnh hưởng trên các kênh truyền thông. Nó còn sức ảnh hưởng đến các ngành nghề khác trong xã hội. Do nhu cầu quảng bá thương hiệu khá lớn nên dịch vụ Booking KOL dần trở nên phổ biến hơn.

Tips Booking KOL hiệu quả 1

Booking Kol được biết đến rộng rãi như là hoạt động mà các doanh nghiệp, nhãn hàng,.. cộng tác và dùng hình ảnh của các Kol. mục đích chủ yếu là thông qua các Kol để đẩy mạnh quảng bá. Từ đó đưa hình ảnh sản phẩm, thương hiệu đến gần hơn đối với các đối tượng khách hàng. đặc biệt là những người hâm mộ, fan cuồng theo dõi Kol mà công ty đang hợp tác.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây không phải người càng nổi tiếng thì sẽ càng đem đến hiệu quả cao. Mục tiêu sẽ đạt được nếu như có sự lựa chọn thích hợp về hình ảnh Kol và lĩnh vực hoạt động doanh nghiệp hướng đến.

2. 6 tips booking Kol hiệu quả mà doanh nghiệp nên biết

Kol là một phương thức truyền thông khá mới mẻthế nên nhiều công ty còn khá lúng túng trong quá trình booking Kol. vì vậy bài content này sẽ giúp các doanh nghiệp có thể hoàn thành hơn khi chọn lựa cách làm này cho chiến dịch truyền thông của mình. phía dưới là 6 tips để Booking Kol hiệu quảgiúp ích cho công ty của bạn.

Tips booking  KOL hiệu quả –  Kol cần có sự gần gũi với khách hàng mục  của doanh nghiệp.

Dịch Vụ Booking KOL, Influencer Uy Tín Của Brando Agency

Sự ảnh hưởng của Kol đến khách hàng mục đích của doanh là yếu tố quan trọng hàng đầu của công ty. Nó có thể quảng bá hình ảnh, thương hiệu của công ty đến gần hơn với khách hàng. Mỗi một Kol sẽ có một mức độ liên quan riêng đối với một nhóm khách hàng nhất định. Vì lẽ đó, khi Booking Kol doanh nghiệp cần phải tìm hiểu rõ về Kol. Xem xét những người theo dõi và yêu thích Kol đấy có phù hợp với khách hàng mục đích mà mình hướng đến hay không.

Một vài tiêu chí đánh giá Kol phục vụ cho việc lựa chọn có kết quả tốt hơn mà công ty cần biết, đấy là:

  • Tiêu chí nổi tiếng / Sự tin cậy / liên quan tới đối tượng công chúng mục tiêu
  • Giới tính / xu hướng tình dục
  • Gia đình hay độc thân
  • Lứa tuổi
  • Mục đích cá nhân / Thời điểm trong sự nghiệp
  • Thể lực / Sức khoẻ
  • Phong thái
  • Giá cả
  • Có đại diện cho đối thủ chung ngành hay không?

 

Tips Booking KOL hiệu quả – Xác định rõ mục tiêu của doanh nghiệp trước khi Booking Kol

Nắm bắt các xu hướng Influencer Marketing Việt Nam năm 2019

Để xây dựng nên một phương án marketing hiệu quả, hài hòa giữa khách hàng và thương hiệu. công ty phải kiểm soát đúng đối tượng mục đích và hiểu rõ thương hiệu đại diện cho điều gì. Khi một thương hiệu đang cố gắng để được xác nhận từ khách hàng mục đích và ai là người tốt nhất để giúp truyền tải thông điệp cho thương hiệu. lúc đó công ty sẽ dễ dàng chọn lựa Kol phù hợp cho mục đích đề ra. Và nó nhắm trúng đến đối tượng khách hàng nằm trong sự bao phủ của Kol

Hơn hết nếu việc lựa chọn Kol và công chúng mục tiêu không phù hợp. Nó sẽ mang lại những ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh, thương hiệu của tổ chức. Những liên quan xấu của Kol như về các vấn đề đời tư, scandal sẽ làm cho khách hàng có thể tẩy chay hoặc thay đổi thương hiệu. vì thế việc xác định mục tiêu của công ty trước khi đi đến việc Booking Kol cực kì quan trọng.

Tips Booking KOL hiệu quả – Chọn lựa Kol thích hợp với mục tiêu cho từng giai đoạn trong chiến dịch truyền thông

Dịch Vụ Booking KOL, Influencer Uy Tín Của Brando Agency

Trước hết, hình ảnh của Kol phải thích hợp với định vị và tính cách xuyên suốt của thương hiệu. Một Kol không bao giờ quảng cáo được cho tất cả các nhãn hiệu. do đó, Kol phải phù hợp với yêu cầu của chiến dịch mà công ty đề ra.

Kol cần phải phù hợp với từng giai đoạn phát triển của thương hiệu. vì vậy, các công ty mong muốn đẩy mạnh hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Trước hết cần cân nhắc để đưa rõ ra lựa chọn Kol phù hợp làm thế nào tận dụng tối đa nguồn vốn bỏ ra. Cần chọn lựa Kol phù với mục đích cho từng giai đoạn trong chiến dịch truyền thông

Tips Booking KOL hiệu quả – Chi phí Booking Kol cao hay thấp.

Tips Booking KOL hiệu quả 2

tùy thuộc theo mong muốn và mức kinh phí mà doanh nghiệp bạn chịu đầu tư sẽ có nhiều mức định giá Kol thích hợp. Cần nên xác định rõ mức chi phí mà doanh nghiệp dùng để đầu tư vào Kol . Việc chi trả mức giá đấy có thực sự phù hợp với chiến dịch và mức độ lan rộng mà bạn mong muốn. Chẳng hạn, để có thể chi trả một chi phí phí lớn cho việc Booking Kol. Trước hết phải xem mức độ liên quan của Kol trong thời điểm đó đến đối tượng khách hàng có lớn không. thứ hai tầm liên quan của Kol sẽ kéo dài trong khoảng thời gian bao lâu. Cuối cùng nó đó có đem về hiệu quả và lợi nhuận cho công ty với mức chi phí mà bạn phải chi trả

thế nên, các doanh nghiệp cần phải chọn lựa nhanh chóng và thích hợp. Nó là chìa khóa để quyết định sự thành công mà Kol sẽ đem lại cho công ty của bạn như mục tiêu đã đề ra.

Tips Booking KOL hiệu quả – Cần làm hợp đồng cụ thể

Khi ký hợp đồng KOL marketing, đồng nghĩa bạn có thể sử dụng hình ảnh của KOL trong các quảng cáo của mình. Hãy chú ý đến những điều khoản hợp đồng thật cụ thể để tránh những rắc rối không đáng có sau này nhé.

Tips Booking KOL hiệu quả – Đánh giá và đo lường công đoạn triển khai

Tips Booking KOL hiệu quả 1

Bất cứ một kế hoạch nào trước triển khai thì đều nên có sự xem xét, nhận xét và đo lường mức hiệu quả. Bên cạnh đó công ty của bạn phải cần đưa ra những phương án đề phòng những trường hợp nguy cơ. Vì khi lựa chọn Kol có thể xảy ra những vấn đề không lường trước được . Và doanh nghiệp của bạn là người phải gánh chịu những tổn thất đó.

chiến lược tiếp cận người liên quan có thể không thành công với những người có ảnh hưởng cụ thể. Theo dõi chặt chẽ kênh mạng xã hội để lựa chọn Kol phù hợp đến mục tiêu của công ty bạn. Thông qua đánh giá sẽ giúp bạn có cái nhìn thực tếvề chiếdịch của mình trong tương lai.

Lời kết

Trên đây là 6 Tips Booking KOL hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết hữu ích đối với bạn.

Xem thêm: Làm cách nào trở thành Shopee KOL? Tham gia có những lợi ích nào?

Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:
agencyvn.com, kolsquare.com, influencerviet.com)

Scroll to Top

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi

Đăng ký thông tin để nhận ưu đãi