Dẫn Chạy Quảng Cáo TikTok Đơn Giản Hiệu Quả

Trong năm 2019, TikTok – nền tảng mạng xã hội mới, chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục về số lượng người sử dụng. Tính tới 3/2019, có tới 1,1 tỷ người trên toàn cầu tải và sử dụng TikTok trên các thiết bị di động.
Tại Việt Nam, TikTok đang có tới 12 triệu người thường xuyên sử dụng dịch vụ. Tốc độ tăng trưởng thì ngày một nhanh, nhất là với những đối tượng người dùng là các bạn trẻ, trong độ tuổi từ 15 đến 25.
Nhận thấy được tiềm năng của thị trường, TikTok chính thức cho phép các doanh nghiệp được triển khai các chiến dịch quảng cáo trên TikTok. Câu hỏi đặt ra ở đây là: Mạng xã hội TikTok là gì? Phương thức triển khai TikTok Ads như thế nào? Và lợi ích mà TikTok có thể đem lại cho thương hiệu nếu đầu tư chiến lược Marketing vào nền tảng này?
Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây của Uplevo.
TikTok là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Ads hiệu quả
1. TikTok là gì?
2. Đối tượng sử dụng TikTok
3. Có nên quảng cáo thương hiệu trên TikTok?
4. Hướng dẫn chạy quảng cáo trên TikTok
5. Lựa chọn phương thức quảng cáo trên TikTok
+ Brand Takeover – In Feed Ads
+ Làm việc với influencers
+ Tạo kênh TikTok cho thương hiệu
+ Share content trên các nền tảng mạng xã hội khác
+ Sử dụng Hashtag Challenge
1. TikTok là gì?
TikTok là một nền tảng mạng xã hội mới, cho phép người dùng tạo và upload những nội dung video có thời lượng cực ngắn, với độ dài 15 giây. Nội dung video trên TikTok rất đa dạng và sáng tạo, có thể chỉ là một màn hát nhét nhưng được thể hiện một cách dí dỏm và hài hước, hoặc một đoạn clip thể hiện những hành động thường ngày của các bạn trẻ.
Nội dung clip càng sáng tạo, nhiệt tình, video càng thu hút và có sức lan tỏa lớn hơn.
Đối tượng người dùng mà TikTok muốn nhắm tới là các bạn trẻ trong độ tuổi học sinh, sinh viên. Những người dùng này phần lớn trong độ tuổi từ 13 đến 24.
Một điểm làm nên thành công của TikTok, đó là thư viện nhạc nền phong phú, hợp thời mà ứng dụng bổ trợ cho người dùng upload kèm clip. Còn gì thú vị hơn việc chứng kiến những tình huống hài hước, đi kèm với những bản nhạc có nội dung bắt tai.
Thông thường, người dùng TikTok không cần phải follow bất kì ai để coi được nội dung. Việc họ làm là chỉ cần mở app, vào page Discover (Khám phá), và bật những video họ cho là hài hước. Ngoài ra, họ còn có thể sử dụng hashtag để theo dõi những clip có liên quan.
Đơn giản, dễ sử dụng và hợp thời, đó là những gì TikTok đem lại cho người dùng.
2. Đối tượng sử dụng TikTok
Đối tượng sử dụng TikTok nhiều nhất chính là các bạn trẻ trong độ tuổi từ 15 đến 24. Theo thống kê của TikTok, có tới 66% người dùng mạng xã hội có độ tuổi dưới 30. Phần lớn người dùng là phụ nữ.
Xu hướng phát triển người dùng TikTok trong tương lai sẽ còn phân hóa hơn. Theo một nghiên cứu khác của TikTok vào tháng 2/2018 về số người dùng ở Trung Quốc (với tên gọi là Douyin, ra mắt từ năm 2017), 31,8% người dùng Douyin có độ tuổi dưới 24, số người trong độ tuổi 25 – 30 sử dụng ứng dụng chiếm 23,4%, còn lại 23,4% người dùng trong khoảng tuổi từ 32 – 35.
3. Có nên quảng cáo thương hiệu trên TikTok?
Vậy câu hỏi đặt ra là: Có nên quảng cáo thương hiệu trên TikTok?
Câu trả lời là: Có. Trong trường hợp, đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu bạn nhằm trong nhóm người dùng đang sử dụng TikTok nhiều nhất hiện nay: 15 – 25 tuổi, nữ giới.
Thậm chí, nếu giá trị cốt lõi trong thương hiệu của bạn có những đặc tính như năng động, trẻ trung, muốn bứt phá và chứng tỏ bản thân; doanh nghiệp bạn cũng nên cân nhắc sử dụng TikTok bên cạnh các kênh truyền thống như Facebook, Instagram hay Zalo.
4. Hướng dẫn chạy quảng cáo trên TikTok
Cách tạo quảng cáo trên TikTok khá là đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 3 bước cơ bản dưới đây:
Bước 1: Truy cập vào TikTok Ads
Bạn nhập địa chỉ https://ads.tiktok.com. Đây là nơi để bạn đăng ký tạo quảng cáo trên TikTok. Click vào ô “Bắt đầu ngay”.